Công an thành phố Huế huy động 100% quân số triển khai ứng phó với bão số 13

(PLVN) - Để ứng phó với bão Vamco, cơn bão số 13, Ban Chỉ huy Công an thành phố Huế huy động 100% lực lượng triển khai ứng phó.
Công an TP Huế đã huy động lực lượng, phương tiện rà soát, hỗ trợ di dời các hộ dân đến nơi an toàn,
Công an TP Huế đã huy động lực lượng, phương tiện rà soát, hỗ trợ di dời các hộ dân đến nơi an toàn,

Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đường sông đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở đến các chủ tàu thuyền neo đậu trên sông Hương đảm bảo an toàn, tuyệt đối không cho người dân ở lại trên thuyền. Sẵn sàng lực lượng, kịp thời ứng phó, cứu nạn trong mọi tình huống.

Còn trên đương bộ, lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra kiểm soát, chốt chặn tại các khu vực bị ngập lụt, hướng dẫn giao thông, nghiêm cấm các phương tiện đi vào các tuyến đường bị ngập lụt nguy hiểm. Một số hình ảnh được ghi nhận:

 
 

Đối với các hộ dân tại các khu vực thấp trũng, hộ neo đơn, già yếu, nhà không kiên cố, Ban Chỉ huy Công an thành phố Huế đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức rà soát, hỗ trợ Nhân dân chằn chống nhà cửa, di dời các hộ dân đến nơi an toàn, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân. Đồng thời, yêu cầu người dân không nên ra đường sau 12 giờ ngày 14/11/2020 cho đến khi bão tan.

Đến đầu giờ chiều nay (14/11), Công an thành phố Huế đã di dời 1.174 hộ gần 4.000 nhân khẩu. Bên cạnh đó, các Đội nghiệp vụ, Công an các phường triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm lợi dụng mưa bão để gây án, làm phức tạp tình hình an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối các công trình, mục tiêu trọng điểm của Nhà nước, tính mạng và tài sản của Nhân dân.

 
 

Cùng ngày, nhằm chủ động triển khai phương án, kế hoạch, sử dụng lực lượng, phương tiện kịp thời phòng, chống khắc phục bão số 13, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp quán triệt và triển khai nhiệm vụ ứng phó với cơn bão số 13 cho các cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức ứng trực 100% quân số tại doanh trại, huy động tối đa phương tiện, trang bị, quân số để sẵn sàng tham gia phòng, chống khắc phục hậu quả sau bão.

Đọc thêm