Công an thị xã An Nhơn thiết thực làm theo lời Bác

(PLVN) - Những năm qua, Công an thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) đã tích cực học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ với những việc cụ thể, thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Công an thị xã An Nhơn thiết thực làm theo Bác.
Công an thị xã An Nhơn thiết thực làm theo Bác.

Phục vụ nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân là mối quan tâm hàng đầu của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã An Nhơn. Trong đó, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý hành chính. Việc triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác này đã mang lại những kết quả nổi bật, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, hàng năm, Đội đều có kế hoạch và tổ chức thực hiện việc xuống cơ sở, đến các trường học để cấp chứng minh nhân dân (CMND) cho các học sinh trong độ tuổi theo quy định.

Trong các dịp Tết Nguyên đán, Đội đều bố trí cán bộ trực giải quyết cấp lại CMND cho công dân ở xa về quê ăn Tết có nhu cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân giải quyết các thủ tục liên quan đến CMND và hộ khẩu.

“Đội còn bố trí cán bộ đến tận nhà làm hồ sơ cấp lại CMND cho những người già, đau ốm, người bị bệnh hiểm nghèo không đi lại được, giúp họ giải quyết các vấn đề liên quan trong cuộc sống. Bình quân mỗi năm chúng tôi cấp cho trên 30 trường hợp, đến nay đội vẫn tiếp tục duy trì tốt công tác trên”, Thiếu tá Hạnh cho biết.

Công an thị xã An Nhơn ra quân trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2020.

Công an thị xã An Nhơn ra quân trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2020.

Trong khi đó, Trung tá Phan Anh Dũng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy khẳng định, đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy sẽ góp phần quan trọng đảm bảo đời sống an toàn cho người dân.

Trong năm 2019, đội đã phát hiện 12 vụ/18 đối tượng về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy (so với năm 2018 tăng 3 vụ/6 đối tượng). Tính từ đầu năm 2020 cho đến nay, đội đã phát hiện, điều tra làm rõ và ra quyết định khởi tố 3 vụ/5 bị can về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đáng chú ý, từ mô hình camera an ninh đầu tiên ở xã Nhơn Lộc, đến nay Công an thị xã An Nhơn đã nhân rộng ra 15 xã, phường với 535 mắt gắn tại 224 điểm để giám sát và quản lý tốt tình hình an ninh trật tự phát sinh, phục vụ cho đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

“Thông qua hệ thống camera, đội đã điều tra, khám phá nhiều vụ trộm cắp, cướp giật. Chẳng hạn như nhờ hệ thống camera, đội đã truy ra Nguyễn Thanh Hương (phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) là đối tượng trộm vàng và tiền xảy ra ở xã Nhơn Thọ, truy ra Trần Văn Sĩ (ngụ xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) là đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn, truy ra hàng chục vụ trộm mai cảnh…” - Đại úy Phạm Dũng Mạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự cho biết.

Bên cạnh các nhiệm vụ chuyên môn, Công an thị xã An Nhơn rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Đáng chú ý, Hội Phụ nữ Công an thị xã đã nhận đỡ đầu cháu Lê Thảo Nguyên (SN 2005, ngụ thôn Liêm Lợi, xã Nhơn Phong) bị bại liệt từ nhỏ, không tự sinh hoạt được, nhưng nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi. Bằng nguồn kinh phí tự đóng góp của hội viên, Hội Phụ nữ Công an thị xã hàng năm trao cho cháu Nguyên 6 triệu đồng; huy động nhà hảo tâm tài trợ cho cháu 1 triệu đồng/tháng. Các hội viên còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà những lúc cháu ốm đau và nhân các ngày lễ, Tết.

Hội Phụ nữ Công an thị xã An Nhơn thăm hỏi, tặng quà cháu Lê Thảo Nguyên.
 Hội Phụ nữ Công an thị xã An Nhơn thăm hỏi, tặng quà cháu Lê Thảo Nguyên.

Đại tá Nguyễn Thiết Hùng - Trưởng Công an thị xã An Nhơn chia sẻ, Bác Hồ từng dạy: “Thi đua yêu nước là một phong trào có ý nghĩa to lớn, nhưng không phải là cái gì khác thường mà nó thể hiện ngay trong công việc hàng ngày”. Làm theo lời Bác, Công an thị xã đã tổ chức sâu rộng, có hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Công CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua khác. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, chiến sĩ về ý thức thực hiện chỉ thị, mệnh lệnh, chương trình, kế hoạch, quy trình công tác, về văn hóa ứng xử và nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Phát huy kết quả đã đạt được, Công an thị xã An Nhơn xác định sẽ tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 04/CT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; Chỉ thị số 03/CT-BCA-X11 của Bộ Công an về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong CAND, và các phong trào thi đua thiết thực khác.

Cùng với đó là tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong CAND; tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ chiến sĩ, các buổi nói chuyện thời sự liên quan đến các vấn đề về tình hình an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong CAND.

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp thiết thực nhiều mặt, Công an thị xã An Nhơn đã 5 năm liền (2015 - 2019) đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Công an thị xã cũng được các cấp tặng cờ xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” như: Tổng cục Chính trị CAND năm 2017, UBND tỉnh Bình Định năm 2018, Thủ tướng Chính phủ năm 2019…

Ngoài ra, từ năm 2015 đến nay, có gần 550 lượt tập thể, cá nhân của Công an thị xã An Nhơn đã được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và thực hiện các phong trào thi đua, góp phần tạo môi trường hòa bình, ổn định cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, thị xã và cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Đọc thêm