Công an tỉnh Hải Dương nâng cao cảnh giác, chủ động đối phó với tình hình dịch bệnh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, vào trong ngày 4/5, Hải Dương ghi nhận 2 trường hợp nghi mắc Covid-19. Cả 2 trường hợp đều đã chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương theo dõi, cách ly, điều trị.
Công an Hải Dương tăng cường phòng chống dịch
Công an Hải Dương tăng cường phòng chống dịch

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, 1 trong 2 người trên là người ở huyện Tứ Kỳ, đi cùng chuyến bay VN160 có bệnh nhân Covid-19 vào ngày 29/4.

Trường hợp thứ hai là người nhập cảnh quê ở tỉnh Nam Định, thực hiện cách ly tại khách sạn Purple Lotus (TP Hải Dương). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã gửi mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp này lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm khẳng định.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng phát đi thông báo khẩn phòng chống dịch bệnh qua các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, trang Zalo Công an tỉnh để tiến hành truy vết, rà soát các trường hợp tiếp xúc.

Liên quan đến ca nghi nhiễm tại Tứ Kỳ, hiện cơ quan chức năng đã truy vết được 23 trường hợp F1, 203 F2, trong đó 11 người diện F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Công an các địa phương, nơi xuất hiện các trường hợp nghi nhiễm đã triển khai các chốt cách ly, phong tỏa.

Cụ thể, từ tối 04/5, Công an huyện Tứ Kỳ đã tiến hành bố trí lực lượng, phương tiện phong tỏa 57 hộ dân với gần 200 nhân khẩu ở đường Lam Sơn, khu An Nhân Đông, thị trấn Tứ Kỳ. Thành phố Hải Dương cũng phong tỏa khu vục xung quanh khách sạn Lotus ngay trong sáng 5/5.

Hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch. (Ảnh minh hoạ).
 Hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch. (Ảnh minh hoạ).

Công an tỉnh cũng chủ động tăng cường công tác phòng chống dịch trong nội bộ, bám sát tình hình dịch bệnh, kịp thời rà soát số cán bộ chiến sĩ thuộc diện F1, F2, F3 để thực hiện các biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe theo quy định; đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin Covid-19 và khẩn trương thành lập danh sách cán bộ chiến sĩ tiêm bổ sung trong toàn lực lượng.

Tính đến ngày 5/5, Bệnh xá Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức tiêm chủng cho gần 750 cán bộ chiến sĩ. Trước khi tiêm chủng, cán bộ chiến sĩ được tư vấn và khám sàng lọc. Tất cả các trường hợp sau khi tiêm tình trạng sức khỏe đều ổn định, không có biểu hiện bất thường do phản ứng của vắc xin.

Đọc thêm