Công an tỉnh Thái Bình mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy

(PLVN) - Trong tháng 6/2020, hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý (26/6), Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy.
Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy.
Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy.

Trong tháng cao điểm này, lực lượng công an sẽ tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan thông tin đại chúng, các lực lượng có liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy...

Tập trung chỉ đạo lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tăng cường nắm tình hình địa bàn, đối tượng, đường dây mua bán, vận chuyển ma túy, các tụ điểm, điểm phức tạp về ma túy để đấu tranh triệt phá.

Phối hợp với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy của Bộ đội Biên phòng, Hải quan trong triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy tại khu vực biên giới trên biển nhằm ngăn chặn nguồn ma túy thẩm lậu từ nước ngoài vào tỉnh Thái Bình.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện như vũ trường, quán bar, karaoke, khách sạn, nhà nghỉ… để phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về ma túy.

Đồng thời, lực lượng công an cũng sẽ phối hợp với VKSND, TAND các cấp đưa ra xét xử công khai, lưu động một số vụ án ma túy điểm; qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác của quần chúng nhân dân cũng như răn đe với tội phạm ma túy.

Đọc thêm