Công an tỉnh TT- Huế phải đẩy mạnh nắm thông tin nhân khẩu để phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Ban Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế chỉ đạo quyết liệt Công an các đơn vị, địa phương phải đẩy mạnh hơn nữa công tác nắm thông tin nhân khẩu, đặc biệt là các địa phương có người trở về từ tâm dịch để báo cáo, lên phương án cách ly, xử lý kịp thời.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an tỉnh TT- Huế đã triển khai các phương án chống dịch
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an tỉnh TT- Huế đã triển khai các phương án chống dịch

Ngày 9/3, Công an tỉnh TT- Huế tổ chức họp triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19. Tham dự cuộc họp có Ban Giám đốc Công an tỉnh, đại diện Công an các đơn vị và địa phương. Cuộc họp đã thông báo và đánh giá về tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Theo đó,  tính đến ngày 9/3 trên địa bàn tỉnh có 1 ca dương tính với Covid-19 và đã được cách ly; các trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với bệnh nhân này hiện đã được Công an tỉnh xác định danh tính và phối hợp, liên hệ với cơ quan y tế áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi, cũng như phun thuốc tiêu trùng, khử độc tại các khu vực mà các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm đã đi qua.

Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo quyết liệt Công an các đơn vị, địa phương phải đẩy mạnh hơn nữa công tác nắm thông tin nhân khẩu, hộ khẩu, công tác khai báo lưu trú, tạm trú trên địa bàn; đặc biệt là các địa phương có người trở về từ tâm dịch để báo cáo, lên phương án cách ly, xử lý kịp thời.

Phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh sân bay nắm thông tin và tình trạng sức khỏe của các hành khách, đặc biệt là du khách nước ngoài đến Huế.

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh TT-Huế, Trại giam Bình Điền, Ban giám thị trại giam, trại tạm giam cần tổ chức thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, khử trùng nơi ở của các can, phạm nhân; hạn chế việc thăm, gặp, gửi hàng quà trong thời điểm này để hạn chế nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra.

Ngoài ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân cần phải nêu cao tinh thần chủ động phòng ngừa đúng như hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công an tỉnh cũng đã tiến hành phun thuốc tiêu trùng, khử độc tại các trụ sở, doanh trại, địa điểm tiếp công dân… cũng như chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các phương tiện, vật tư hỗ trợ cho toàn lực lượng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm