Công an TP Huế đảm bảo an ninh tại các cơ sở cách ly

(PLVN) - Nhằm đảm bảo an toàn về an ninh trật tự tại các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn, Công an TP Huế huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật, tổ chức chốt chặn, trực gác đảm bảo an ninh trật tự 24/24 giờ.
Công an TP Huế tại chốt kiểm soát.
Công an TP Huế tại chốt kiểm soát.

Tính đến chiều ngày 2/4, trên địa bàn TP Huế có 05 cơ sở cách ly y tế tập trung và 1.162 trường hợp được cách ly.

Trong những ngày qua, Công an TP Huế đã huy động lực lượng tổ chức giám sát, theo dõi, đảm bảo an ninh trật tự 24/24 giờ tại các cơ sở cách ly, không để xảy ra trường hợp bỏ trốn cách ly. Đồng thời nghiêm cấm những người không có phận sự xâm nhập vào bên trong tránh nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Đối với các trường hợp cách ly cũng đã thực hiện nghiêm túc theo quyết định cách ly.

Các lực lượng tuần tra, kiểm sóat tại các khu cách ly.
 Các lực lượng tuần tra, kiểm sóat tại các khu cách ly.

Bên cạnh đó, Công an TP Huế cùng các đơn vị chức năng trên địa bàn thời gian qua cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đối với những trường hợp trong diện cách ly, giúp người được cách ly hiểu và đồng thuận tự giác cách ly. Ý thức của người dân về phòng chống dịch cũng được nâng cao, hầu hết cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm chỉnh công tác phòng chống dịch.

Công an TP. Huế tại các chốt bảo vệ cách ly.
 Công an TP. Huế tại các chốt bảo vệ cách ly.

Để chung tay phòng chống dịch bênh Covid 19, tất cả chúng ta phải thực hiện nghiêm chỉnh việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Yêu cầu mọi người ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Đọc thêm