Công an TT- Huế ra mắt mô hình đơn vị bảo vệ kiểu mẫu

(PLO) - Chiều 24/4, Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Công an tỉnh TT- Huế ra mắt mô hình đơn vị bảo vệ kiểu mẫu và triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự Festival Huế lần thứ X- 2018.
Tiến sĩ Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phát biểu tại buổi lễ ra mắt
Tiến sĩ Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phát biểu tại buổi lễ ra mắt

Lực lượng bảo vệ Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế có 177 người, là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, cảnh quan, môi trường du lịch, bảo vệ an toàn các lễ hội, chống xâm hại, lấn chiếm di tích, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn trên khu vực di tích…Việc xây dựng mô hình đơn vị kiểu mẫu nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Về cơ bản lực lượng bảo vệ hoạt động theo chức năng và nhiệm vụ, quyền hạn được nhà nước quy định. Khác với lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh, lực lượng bảo vệ di tích kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau như: đảm bảo tình hình an ninh và trật tự an toàn, tính mạng, tài sản của khách tham quan và các tổ chức quốc tế, các nguyên thủ quốc gia đến thăm và làm việc tại di tích Huế cũng như đảm bảo an toàn cho việc tổ chức các lễ hội, đảm bảo an toàn các công trình kiến trúc và bảo quản các hiện vật đang trưng bày tại các điểm di tích.

Ra mắt mô hình đơn vị bảo vệ kiểu mẫu
Ra mắt mô hình đơn vị bảo vệ kiểu mẫu

Để xây dựng lực lượng bảo vệ trở thành đơn vị kiểu mẫu, mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, vững vàng về chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đã đưa ra bộ quy tắc bao gồm 8 tiêu chí để thực hiện mô hình này, cụ thể: xây dựng lực lượng kiểu mẫu trong thực hiện quy định của Chính phủ về công tác bảo vệ; kiểu mẫu trong tác phong, nề nếp, ý thức nghề nghiệp; xây dựng các điểm, vọng gác kiểu mẫu; kiểu mẫu trong thực hiện quy trình công tác bảo vệ; phối hợp giải quyết tốt an ninh trật tự trên địa bàn; kiểu mẫu trong ý thức phục vụ nhân dân, thực hiện nụ cười di sản, nâng cao kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ với du khách nước ngoài và xây dựng cơ quan đạt tiêu chuẩn “an toàn về an ninh trật tự.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế chia sẻ, đây không chỉ là mô hình đơn vị bảo vệ kiểu mẫu bảo vệ an toàn cho du khách mà các đồng chí bảo vệ còn là “đại sứ văn hóa” bởi đây sẽ là lực lượng tiên phong trong việc giao tiếp và hướng dẫn du khách khi đến tham quan Huế. Đến thời điểm này, sự ra mắt mô hình đơn vị bảo vệ kiểu mẫu là một sự kiện rất ý nghĩa, mong các đồng chí triển khai hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ an ninh trong quá trình diễn ra lễ hội Festival lần thứ X-2018.

“Hiện nay, tình hình du khách đến Huế với tốc độ rất tốt. Tính từ những ngày đầu tháng 4 đến hết ngày 23/4/2018 có hơn 1,2 triệu lượt khách đến với Huế, trong đó có 935.000 khách quốc tế”. – ông Hải thông tin thêm.

Đọc thêm