Công bố các cơ sở pháp lý về phát triển TP Đà Nẵng

(PLVN) - Ngày 29/3, TP Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố Nghị định, Quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển TP Đà Nẵng, một trong những sự kiện quan trọng nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng TP Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2021).
Lãnh đạo TP tặng hoa cho các nhà đầu tư vào TP Đà Nẵng.
Lãnh đạo TP tặng hoa cho các nhà đầu tư vào TP Đà Nẵng.

Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 vừa được phê duyệt, Đà Nẵng sẽ khắc phục những hạn chế, tận dụng và sử dụng tốt hơn không gian đô thị cũng như đưa ra các giải pháp về môi trường, dân số, thích ứng biến đổi khí hậu…

Đồ án đã định hình về quy hoạch sử dụng đất, mô hình, cấu trúc phát triển không gian, phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội, hạ tầng kỹ thuật, thiết kế đô thị, kinh tế đô thị và đánh giá môi trường chiến lược, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển về kinh tế - xã hội của thành phố trong giai đoạn mới.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ 

Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã thống nhất về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung; chủ trương cho phép Đà Nẵng nghiên cứu, lập Đề án xây dựng TP Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực.

“Với những cơ chế, chính sách có tính chất nền tảng, tạo động lực mạnh mẽ cho thành phố. Chúng tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn đối với sự quan tâm, hỗ trợ và tin tưởng của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành đối với TP. Đà Nẵng trong thời gian qua.

Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị từ Trung ương đến địa phương trong thời gian tới. Những thành quả của ngày hôm nay cũng là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo và người dân thành phố với khát vọng đổi thay, phát triển thành phố Đà Nẵng về mọi mặt”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chia sẻ.

Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng cảm ơn sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh như công khai, minh bạch về tài nguyên đất đai, cải cách thủ tục hành chính với tinh thần đúng pháp luật nhưng nhanh gọn, thuận lợi nhất; sẽ sát cánh cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

“Chúng tôi sẽ không ngừng phấn đấu để ngày một tốt hơn, tiếp tục giữ chân các nhà đầu tư lâu năm và mở rộng cửa để đón nhận những nhà đầu tư tiềm năng mới. Đà Nẵng có thể chưa phải là nơi tốt nhất, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để trở thành nơi bạn hài lòng nhất”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Đà Nẵng nỗ lực để trở thành nơi hài lòng nhất cho các nhà đầu tư.
 Đà Nẵng nỗ lực để trở thành nơi hài lòng nhất cho các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, nhiệm vụ trước mắt nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng đầy vinh quang, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ quyết tâm đoàn kết, nỗ lực triển khai thực hiện hiệu quả những nội dung quan trọng này.

Đồng thời tận dụng tốt cơ hội, cơ chế, chính sách, động lực tăng trưởng mới, vững vàng đưa thành phố phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và vững chắc hơn, xứng đáng với những lớp người đã ngã xuống vì mảnh đất thân yêu này, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, Chính phủ, xứng đáng với vai trò, trọng trách mà nhân dân tin tưởng giao phó.

Tại buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã cung cấp thông tin về Nghị định triển khai Nghị quyết 119/2020/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị của TP Đà Nẵng; Quyết định 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021 phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP; Quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu; chủ trương cho phép nghiên cứu, lập Đề án Xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực; thông tin một số chủ trương về giá đất trên địa bàn TP. 

Dự kiến chiều nay, UBND TP Đà Nẵng sẽ họp báo, cung cấp thông tin chi tiết về đồ án.

Đọc thêm