Công bố lập thêm 1 thành phố

(PLVN) - Tối 2/6, Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc thành lập 5 phường và TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra tại Sân vận động TP Long Khánh. 
Trao quyết định công bố thành lập 5 phường và thành phố Long Khánh thuộc tỉnh Đồng Nai.
Trao quyết định công bố thành lập 5 phường và thành phố Long Khánh thuộc tỉnh Đồng Nai.

Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Nguyễn Khắc Định.

Ông Hồ Văn Năm, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Long Khánh cho biết, Long Khánh là vùng đất của nhiều anh hùng đã ngã xuống tại đây, vùng đất này mang trên mình nhiều chiến tích của chiến tranh năm xưa. Để vươn mình lên tầm cao như ngày hôm nay, nhiều năm qua chính quyền và người dân Long Khánh đã cố gắng hết mình. 

Trong tương lai, TP Long Khánh có vai trò là một hạt nhân phát triển mới. Quy hoạch vùng TP Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Chính phủ chỉ rõ, TP Long Khánh là cực tăng trưởng trọng điểm phía Đông và sẽ là trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, kho vận hàng hóa của vùng. Trong tương lai xa hơn nữa, Long Khánh sẽ tiến đến đô thị loại II vào năm 2025 và trở thành thành phố “Xanh – Văn minh – Hiện đại”.

Long Khánh sẽ phát triển tương ứng với cả quy hoạch giao thông của vùng sắp tới. Tỉnh Đồng Nai cũng sẽ tiếp tục rà soát, theo quy hoạch toàn vùng, các huyện xung quanh để phát triển. Các quy định về tách thửa sẽ được theo dõi sát, tăng cường quản lý chặt chẽ từ cấp xã, huyện. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tập trung giám sát không để xảy ra sai phạm làm “nhiễu” quy hoạch… 

Đọc thêm