Cử tri huyện Si Ma Ca đề nghị sửa đổi quy định giới hạn hành lang an toàn đối với quốc lộ

(PLVN) - Ngày 29/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tại hội trường xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.
Cử tri huyện Si Ma Ca đề nghị sửa đổi quy định giới hạn hành lang an toàn đối với quốc lộ

Tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Giàng Thị Bình - Phó Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Sần Sín Sỉnh - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Giàng Thị Dung -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Si Ma Cai.

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin với cử tri về tình hình phát triển kinh tế, xã hội 9 tháng năm 2020 của đất nước, của tỉnh và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thông tin về kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra thủ đô Hà Nội. Các cử tri đều bày tỏ niềm vui trước những thành tựu phát triển của đất nước, của tỉnh, nhất là việc thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Si Ma Cai. Ảnh: laocai.gov.vn
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Si Ma Cai. Ảnh: laocai.gov.vn 

Cử tri các xã, thị trấn huyện Si Ma Cai đã nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách. Cử tri đề nghị điều chỉnh Nghị định 100/2013/NĐ-CP ngày 3/9/2013 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Nghị định này quy định giới hạn hành lang an toàn đối với quốc lộ, tuy nhiên, do đặc điểm địa hình miền núi, nên phạm vi hành lang nhỏ hẹp rất khó khăn trong việc xây dựng hạ tầng, nhà ở dân cư. Cử tri đề nghị điều chỉnh phạm vi giới hạn sao cho phù hợp với tình hình thực tế khu vực miền núi.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng kiến nghị nâng phụ cấp cho cán bộ hoạt động không chuyên trách ở thôn đảm nhận các chức danh; tiếp tục tăng cường hỗ trợ các nguồn vốn ưu đãi để nhân dân đầu tư, mở rộng phát triển sản xuất; đồng thời, nâng phụ cấp cho thú y viên cơ sở; đề nghị tiếp tục các giải pháp hỗ trợ nông dân trong sản xuất do gặp nhiều khó khăn bởi dịch tả lợn châu Phi và đại dịch Covid-19…

Tại hội nghị, đồng chí Giàng Thị Dung -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời, làm rõ các ý kiến cử tri nêu thuộc thẩm quyền và cho biết tỉnh hiện đang rà soát các chính sách để điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn và gắn với tâm tư nguyện vọng của người dân. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền đồng thời tổng hợp các ý kiến gửi tới Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương để xem xét giải quyết trong thời gian tới./

Đọc thêm