Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình được tặng Huân chương lao động hạng Nhất

(PLO) - Chủ tịch nước vừa có quyết định tặng huân chương lao động hạng Nhất cho Cục hải quan tỉnh Quảng Bình.
Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình được tặng Huân chương lao động hạng Nhất

Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định 501 QĐ CTN  về việc tặng Huân chương lao động Hạng nhất cho Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình được thành lập vào ngày 11/8/1993 theo Quyết định số 294/TCHQ–TCCB của TCHQ. Với 22 năm hoạt động, đơn vị đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhất là công tác cải cách, hiện đại hóa Hải quan và thu ngân sách Nhà nước. 

Tập thể Cục và nhiều cá nhân, đơn vị thuộc và trực thuộc đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, năm 2010, đơn vị được tặng Huân chương Lao động hạng Hai theo QĐ số 2150/QĐ-CTN ngày 18/11/2011 của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.


Trong quá trình hoạt động, Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo TCHQ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Bình, sự phối hợp giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài Ngành, sự ủng hộ của nhân dân, nhất là cộng đồng các doanh nghiệp nên những năm 2010 - 2015 đơn vị đã tích cực triển khai và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra.

Phát huy truyền thống của đơn vị, những năm qua, cán bộ công chức và người lao động trong toàn Cục trên dưới một lòng, tập trung cao độ trí tuệ, sức mạnh và ý chí đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Những năm qua, cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước và tỉnh nhà đã tạo động lực lớn cho lực lượng hải quan Quảng Bình không ngừng lớn mạnh; tạo điều kiện phát triển về cơ sở vật chất và hạ tầng để đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn nói chung và công tác hiện đại hóa nói riêng.

Mặc dù còn một số khó khăn, 5 năm liền (2011-2015), Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được giao; xây dựng đơn vị vững mạnh, đoàn kết thống nhất; lập được nhiều thành tích trong các lĩnh vực công tác. 

05 năm qua, Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, luôn triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn đơn vị. Do đó, đã được các cấp, ngành, chính quyền địa phương đánh giá cao vai trò trách nhiệm thực thi nhiệm vụ chính trị của tập thể công chức, người lao động Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình; được nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng. Đặc biệt trong những năm qua nội bộ đoàn kết, thống nhất trong hành động, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không có trường hợp cán bộ công chức, người lao động gây phiền hà sách nhiễu, tiêu cực đến mức bị xử lý kỷ luật; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân về thái độ phục vụ, nhũng nhiễu, tiêu cực… của cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị./.

Đọc thêm