Cục THADS Hà Tĩnh và Agribank 'chung tay' xây nhà tình nghĩa

(PLO) - Sáng 26/7, Cục THADS Hà Tĩnh phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh tiến hành trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thạch Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh). 
Cục THADS Hà Tĩnh phối hợp với ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh và chính quyền địa phương tổ chức trao phần quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.
Cục THADS Hà Tĩnh phối hợp với ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh và chính quyền địa phương tổ chức trao phần quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.

Trước đó, Cục THADS Hà Tĩnh và Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh phối hợp với Cấp ủy, chính quyền xã Thạch Sơn khảo sát các trường hợp chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại xã để tiến hành hỗ trợ.

Gia đình ông Lê Thành Hồng - bà Nguyễn Thị Lộc là đối tượng đặc biệt khó khăn tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà là gia đình được lựa chọn để thực hiện xây nhà tình nghĩa. Ông Lê Thành Hồng bị liệt nửa người do di chứng tai biến, hiện hưởng chế độ trợ cấp 67, vợ ông là giáo viên mầm non về nghỉ không chế độ.

Vợ chồng ông Hồng có 5 người con, trong đó con gái út bị tật hiện đang ở với ông bà; 4 người còn lại đã ra ở riêng nhưng cũng còn khó khăn, không giúp đỡ được nhiều. Căn nhà cấp 4 mà gia đình ông Hồng đang sinh sống đã cũ nát, xuống cấp, có thể hư hỏng bất cứ lúc nào, nhất là đang trong giai đoạn thường xuyên xảy ra mưa bão. 

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh và nguyện vọng của gia đình, nhận được sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và dư luận nhân dân địa phương, Cục THADS tỉnh và Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đã quyết định trao suất hỗ trợ trị giá 40 triệu đồng cho gia đình ông Lê Thành Hồng.

Sáng 26/7, tại lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Thành Hồng, ông Trương Công Hoàng, Phó cục trưởng Cục THADS Hà Tĩnh đã cảm ơn chính quyền xã Thạch Sơn, Ngân hàng Agribank tỉnh đã đồng hành, phối hợp cùng Cục THADS tỉnh trong hoạt động ý nghĩa này.

Đồng thời mong muốn với sự hỗ trợ từ số tiền nhỏ này của Cục THADS và Ngân hàng Agribank tỉnh sẽ giúp gia đình ông Lê Thành Hồng hoàn thành công trình, là động lực để quyết tâm vượt khó. 

Bí thư Đảng ủy xã Thạch Sơn, ông Nguyễn Hữu Niêm thay mặt chính quyền xã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Cục THADS tỉnh Hà Tĩnh và Ngân hàng Agribank tỉnh Hà Tĩnh vì sự quan tâm, giúp đỡ đối với hộ gia đình ông Lê Thành Hồng nói riêng, với hoạt động xây dựng nông thôn mới tại xã nói chung.

Cục THADS Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động đồng hành, chung sức góp phần cùng xây dựng nông thôn mới theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS.

Đọc thêm