Đà Nẵng diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2019

(PLVN) - Ngày 29/6, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường cùng lực lượng vũ trang thành phố tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2019. 
Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu 2019
Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu 2019

Gần 200 người gồm lực lượng công an, biên phòng, quân sự thành phố đã tham gia diễn tập.

Gần 200 người gồm lực lượng Công an, Biên phòng, Quân sự thành phố tham gia
Gần 200 người gồm lực lượng Công an, Biên phòng, Quân sự thành phố tham gia

Tình huống giả định đặt ra là có một tàu đang neo đậu, bơm dầu DO từ bến cảng phao Mỹ Khê vào kho xăng dầu thì xảy ra  sự cố, làm vỡ dầu phun trào ra biển, cách bờ khoảng 1.500 mét. Đây cũng là vị trí tập trung đông du khách, người dân tham quan, tắm biển.

Sau khi phát hiện sự cố, Công ty Xăng dầu khu vực 5 nhanh chóng thông báo đến cơ quan chức năng. Các lực lượng, phương tiện được huy động, tổ chức thu gom dầu tràn trên biển, đồng thời hỗ trợ người gặp nạn đến vị trí an toàn.

Phun chất tạo bột xử lý dầu tràn ra biển
Phun chất tạo bột xử lý dầu tràn ra biển

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu là hoạt động được TP Đà Nẵng tổ chức thường xuyên. Qua mỗi đợt diễn tập, các đơn vị tham gia sẽ có cơ hội được huấn luyện, bổ sung kiến thức, kinh nghiệm trong công tác ứng phó sự cố tràn dầu.

Đây cũng là dịp để cơ quan chức năng đánh giá khả năng phối hợp, năng lực thu gom dầu tràn của các lực lượng chủ chốt, từng bước phát huy phương châm 4 tại chỗ trong ứng phó sự cố chuẩn xác, nhanh chóng, góp phần giảm thiệt hại về người, tài sản và bảo vệ an toàn môi trường biển.

Đọc thêm