Đà Nẵng: Người dân phản ứng doanh nghiệp bít đường xuống biển

(PLO) - Ngày 21/3, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) xã nhận, có rất nhiều người dân làng Nam Ô trở đã tập trung, phản đối dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy (TP.HCM) trên trên địa bàn.
Bà con Nam Ô lâu nay vẫn sinh sống từ nghề đi biển
Bà con Nam Ô lâu nay vẫn sinh sống từ nghề đi biển

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc, Tập đoàn Trung Thủy cho xây dựng rào chắn tại dự án Lancaster Nam Ô và chặn đường ra biển của người dân.

“Đây là con đường ra biển đã có hàng trăm năm của chúng tôi. Họ dựng hàng rào lên như vậy,  vô hình chung đã độc chiếm cả bãi biển lớn của người dân. Chúng tôi ở đây chủ yếu sống nhờ nghề biển, nếu bịt lại như vậy, chúng tôi làm ăn kiểu gì”, anh Lê Thịnh, người dân Nam Ô nói.

Người dân tập trung phản ánh việc doanh nghiệp cấm đường xuống biển
Người dân tập trung phản ánh việc doanh nghiệp cấm đường xuống biển 

Theo người dân, việc quy hoạch và cấp phép dự án là việc của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, chủ đầu tư không có quyền bịt lối ra biển của người dân và cũng không được quyền sở hữu mặt biển. Do đó, mọi người tập trung lại phản ứng, yêu cầu chính quyền địa phương và chủ đầu tư phải giải quyết điều này để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Bà Lệ cho biết dự án của Tập đoàn Trung Thủy đã được phê duyệt và đơn vị này đang bắt đầu xây dựng. Tuy nhiên, bà Lệ cho rằng, việc phản ứng của người dân không hợp lý, bởi cách đó hơn chục mét còn đường khác ra biển.

Ông Nguyễn Trung Tín, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Thủy thông tin, việc lập rào chắn để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công dự án. Quá trình xây dựng đường ra biển sẽ hoàn thành trong khoảng 1 tháng rưỡi nữa. “Có thể, người dân chưa có thông tin hết nên phản ứng. Sau khi dự án xong, đơn vị sẽ xây dựng tại vị trí cũ một con đường ra biển và một bãi tắm công cộng cho người dân với nhiều trò chơi giải trí”, ông Tín nói.

Đọc thêm