Đà Nẵng ra mắt ứng dụng Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công

(PLO) - Ngày 7/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng tổ chức công bố Dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Lễ công bố Dự án xây dựng ứng dụng thí điểm Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công
Lễ công bố Dự án xây dựng ứng dụng thí điểm Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công

Dự án này được triển khai và hoàn thành trong năm 2018, với sự tài trợ của Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam. Nội dung của dự án bao gồm xây dựng ứng dụng Chatbot với tên gọi Chatbot 1022, áp dụng thí điểm vào hoạt động của Tổng đài 1022. Chatbot có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra cứu các dịch vụ công ích.

Người dùng có thể tra cứu kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, ứng dụng cũng sẽ tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, cung cấp thông tin các tuyến xe hay thông tin về các cơ sở tiêm chủng, phòng khám; tra cứu những điểm đến hấp dẫn trên địa bàn thành phố…

Tra cứu kết quả từ ứng dụng
Tra cứu kết quả từ ứng dụng 

Chatbot 1022 hoạt động trên nền tảng mạng xã hội facebook qua ứng dụng nhắn tin facebook messenger và được được tích hợp trên Cổng thông tin dịch vụ công Đà Nẵng.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại thông minh và các ứng dụng nhắn tin qua internet, việc ứng dụng Chatbot trong lĩnh vực thông tin dịch vụ công sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người dân khi giao tiếp với chính quyền. Với Chatbot 1022, thông tin được giải đáp tự động 24/7 và có thể phục vụ nhiều người cùng lúc, tiết kiệm thời gian tư vấn của tổng đài dịch vụ công, góp phần đẩy mạng cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước.

Đọc thêm