Đà Nẵng tạm dừng hoạt động thêm 2 chợ do liên quan đến Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đà Nẵng vừa tạm dừng hoạt động thêm 2 khu chợ tại 2 quận Liên Chiểu và Thanh Khê để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Như vậy tính đến nay thành phố này đã tạm dừng hoạt động 4 khu chợ.
Liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 nên chợ Hòa Khánh Nam hiện đã bị phong tỏa.
Liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 nên chợ Hòa Khánh Nam hiện đã bị phong tỏa.

Sáng 8/5, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) xác nhận, vừa cho tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam trên địa bàn do liên quan ca nghi mắc Covid-19. Thời gian bắt đầu đóng cửa từ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, ca nghi mắc Covid-19 này là trường hợp một nữ nhân viên làm việc Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA (đồng nghiệp của BN 3131, được Bộ Y tế công bố tối ngày 7/5). Người này cư trú tại đường Lê Hiến Mai (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Theo điều tra dịch tễ, nữ bệnh nhân này có đi chợ Hòa Khánh Nam trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi. Hiện, ngành y tế cũng đang chuẩn bị tiến hành khử khuẩn và lên kế hoạch xét nghiệm cho hơn 100 tiểu thương của chợ này. Đồng thời, lực lượng chức năng đang trích xuất camera tại một số khu vực nhà dân trên địa bàn quận Liên Chiểu để xác định các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm này.

Cũng liên quan ca nghi mắc Covid-19, quận Liên Chiểu cũng đã phong tỏa một khu vực trên đường Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh (nơi ca nghi mắc cư trú). Đồng thời, đưa 13 trường hợp F1 về cách ly tập trung tại Khu Ký túc xá phía Tây thành phố.

Còn tại quận Thanh Khê, lực lượng chức năng cũng đã cho tạm dừng hoạt động chợ Thanh Khê (đường Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê) vì liên quan ca Covid-19 BN 3131.

Được biết, mặc dù ca bệnh này không vào chợ nhưng với nguy cơ cao nên từ ngày 8/5, quận Thanh Khê đã tạm dừng hoạt động để phun khử trùng. Đồng thời, tổ chức xét nghiệm cho hơn 220 người dân là tiểu thương và những người sống xung quanh khu này.

Như vậy tính đến nay Đà Nẵng đã tạm dừng hoạt động 4 khu chợ. Trước đó, chợ Phước Mỹ và chợ Đống Đa cũng đã được tạm dựng do có ca mắc Covid-19 đến mua sắm.

Đọc thêm