Đà Nẵng tạm dừng tháo dỡ bệnh viện dã chiến

(PLVN) - Tối 28/1, UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn chỉ đạo quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong đó có nội dung tạm dừng việc tháo dỡ Bệnh viện Dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn.

 Bệnh viện Dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).
Bệnh viện Dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Theo đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, các hội, đoàn thể, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trong trường hợp cần thiết tổ chức thì phải bảo đảm các biện pháp an toàn, phòng, chống Covid-19 theo quy định;

Đặc biệt đeo khẩu trang, khai báo y tế và chuẩn bị sẵn sàng các phương án truy vết, xử lý các tình huống. Sẵn sàng các nguồn lực, chuẩn bị kích hoạt các phương án, kịch bản phòng, chống Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Khi phát hiện ca mắc bệnh trong cộng đồng, Sở Y tế, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan phải triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị và các biện pháp cần thiết; đặc biệt là thần tốc truy vết, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Sẵn sàng phương án xét nghiệm diện rộng bao gồm phương án vận chuyển mẫu, cán bộ lấy mẫu, xét nghiệm, hóa chất, vật tư, sinh phẩm.

Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Xây dựng tạm dừng việc tháo dỡ Bệnh viện Dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn. Yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn thành phố thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin, nguồn tin trực tuyến chính thống để biết được lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ của các trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng.  

Đọc thêm