Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 20 năm thành phố trực thuộc trung ương

(PLO) - Tối ngày  30/12, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng tuổi 20- Bay cao cùng đất nước”, được diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng.
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng tặng hoa cho các nghệ sĩ tham gia chương trình
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng tặng hoa cho các nghệ sĩ tham gia chương trình

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ kỷ niệm sự kiện 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (01/01/1997- 01/01/2017). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo cấp cao cùng tham dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Chương trình nghệ thuật
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Chương trình nghệ thuật

Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khoá IX đã thông qua nghị quyết chia tách tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng thành tỉnh Quảng Nam và TP.  Đà Nẵng trực thuộc Trung ương. Ngày 1/1/1997 đã trở thành một cột mốc lịch sử quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển, xác lập vị thế mới của Đà Nẵng- một thành phố trẻ, năng động, giàu ý chí và khát vọng vươn lên.

Mở đầu chương trình nghệ thuật với tiết mục “Trường ca Đà Nẵng” kể về 1 thành phố vươn cao sức sống từ những ngày gian khó, cùng người anh em Quảng Nam nắm chặt vòng tay nghĩa tình để xây dựng, chắp cánh cho những hoài bão và ước vọng trong tương lai…

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi
Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi

Hay như nhạc cảnh “Tiếng dân chài” được miêu tả một cách chân thực và sinh động nhất hình ảnh đời thường, dân dã của những người dân chài lưới với "làn da ngăm rám nắng, cả thân hình nồng thở vị xa xăm “ngày ngày lại vang lên câu hát căng buồm cùng gió khơi”  với những giai điệu ‘hò...lơ....rị” kéo chài rộn rã, tưng bừng.

Chương trình đã cho người thưởng thức cảm nhận sâu sắc được sự lạc quan yêu đời, cần cù chịu khó cùng khát vọng chinh phục đại dương mãnh liệt đã ngấm sâu vào trong huyết quản của những ngư dân Miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng từ thế hệ này sang thế hệ khác…

Đàm Vĩnh Hưng với tiết mục Đà Nẵng khúc khải hoàn
Đàm Vĩnh Hưng với tiết mục Đà Nẵng khúc khải hoàn

Đà Nẵng tuổi 20- Bay cao cùng đất nước” chia làm 2 chương "Miền yêu thương" và Tự hào thành phố tôi" với góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Phương Linh, Hà Anh Tuấn, Thanh Lam…. đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người thưỡng lãm. 

Ngoài ra, từ ý tưởng kết nối Đà Nẵng với những di sản văn hóa Việt Nam đã cho ra đời bộ sưu tập "Tinh hoa hội tụ" được nhà thiết kế Legato kids mang đến để góp phần hòa chung khúc ca khải hoàn cho đêm nhạc thêm hoành tráng

Trình diễn thời trang
Trình diễn thời trang

Chiều cùng ngày, cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng thực thuộc Trung ương, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học “Đà Nẵng - 20 năm xây dựng, phát triển và định hướng tương lai”.

Thanh Lam với bài hát Khát vọng
Thanh Lam với bài hát Khát vọng

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết, hướng đến năm 2037, nền kinh tế Đà Nẵng phải là nền kinh tế phát triển bền vững, bảo đảm các nội dung tăng trưởng, không tác động xấu đến môi trường mà còn góp phần cải thiện môi trường. Trong đó, ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng vai trò chủ đạo trong các ngành dịch vụ, đồng thời là trụ cột của một thành phố trung tâm du lịch có thương hiệu quốc tế.

Ngoài ra, Thành phố sẽ tập trung phát triển công nghệ cao và công nghệ thông tin với hàm lượng tri thức cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường khu vực và quốc tế. Nông nghiệp hướng đến phục vụ đô thị, ứng dụng công nghệ cao và tạo giá trị gia tăng lớn. Hình thành các khu nông nghiệp đa mục tiêu, vừa phục vụ nhu cầu tiêu dùng, vừa phục vụ nhu cầu tham quan, giáo dục, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho người dân Đà Nẵng, khách du lịch trong và ngoài nước.

Đọc thêm