Đại hội Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(PLVN) -Ngày 12/6, Đại hội đại biểu lần thứ XXIV Đảng bộ quận Lê Chân nhiệm kỳ 2020 – 2025 chính thức khai mạc. Đây là địa phương được Thành ủy Hải Phòng chọn tổ chức Đại hội điểm khối quận. 
Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên nhấn mạnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận diễn ra trong thời gian kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

TP đạt được nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, có tính đột phá; hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XV đề ra, có những chỉ tiêu tăng trưởng vượt bậc và hoàn thành trước mục tiêu từ 1-3 năm.

Công tác xây dựng Đảng đạt kết quả tích cực. Đặc biệt trong thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, TP khởi công và khánh thành nhiều công trình quan trọng tạo ra bước đột phá mới về hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị và hạ tầng du lịch, trong đó có một số dự án được thực hiện trên địa bàn quận Lê Chân.

Qua đó càng làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thêm tin tưởng, tự hào về sự phát triển năng động của TP và sự lãnh đạo của Thành ủy.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy Lê Chân báo cáo tại Đại hội Để tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXIV, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, Quận ủy đã tập trung chỉ đạo toàn bộ 510 chi bộ của 82 chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, đã tập trung cao cho công tác chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội, huy động được sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của toàn Đảng bộ và nhân dân TP.
Đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy Lê Chân báo cáo tại Đại hội

Để tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXIV, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, Quận ủy đã tập trung chỉ đạo toàn bộ 510 chi bộ của 82 chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, đã tập trung cao cho công tác chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội, huy động được sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của toàn Đảng bộ và nhân dân TP.

Tại Đại hội, cùng với việc thảo luận và thông qua các văn kiện, Đại hội sẽ lựa chọn các đồng chí tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức; có tinh thần trách nhiệm cao; có khả năng đoàn kết, quy tụ, có năng lực tư duy để bầu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, bảo đảm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội. Đồng thời cũng lựa chọn những đồng chí tiêu biểu về trí tuệ, đại diện ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ quận tham gia Đoàn đại biểu của quận tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, khắc phục mọi khó khăn và đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện, tạo tiền đề cho một thời kỳ phát triển mới, góp phần cùng TP thực hiện thắng lợi từng giai đoạn theo nội dung Nghị quyết 32, Kết luận số 72, Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

Nhiệm kỳ qua, quận Lê Chân đã hoàn thành 17/19 chỉ tiêu mà Đại hội XXIII Đảng bộ quận đề ra. Nhiều chỉ tiêu hoàn thành trước khi kết thúc nhiệm kỳ như chỉ tiêu phát triển kinh tế và thu ngân sách.

Đặc biệt, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được thực hiện với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị với phương châm công khai, minh bạch và bố trí tái định cư với điều kiện sống bằng và tốt hơn nơi ở cũ cho người dân được thực hiện nhất quán với vai trò, trách nhiệm của từng địa phương, đơn vị đã phát huy hiệu quả. Công tác chỉnh trang đô thị có kết quả bước đầu.

Cùng với đó, quận cũng chú trọng chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo. 100% hộ gia đình người có công có khó khăn về nhà ở đều được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, tết hằng năm với mức quà tặng năm sau cao hơn năm trước cho các đối tượng. Công tác giảm nghèo, hỗ trợ người yếu thế được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt bằng các biện pháp cụ thể, thiết thực, hết năm 2019, quận không còn hộ nghèo. 

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, vận động nhân dân tiếp tục đạt nhiều kết quả tốt, đã xuất hiện nhiều sáng tạo trong cách làm, góp phần tạo hiệu quả vào thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo của quận.

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ quận Lê Chân xác định 20 chỉ tiêu chủ yếu và phấn đấu hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng một số công trình trọng điểm: đường Hồ Sen – Cầu Rào 2; trụ sở làm việc của Quận ủy – HĐND – UBND quận; chỉnh trang khu vực hồ Dư Hàng, hồ Lâm Tường; đường nối đường Lạch Tray với đường Hồ Sen – Cầu Rào 2; đường trục khu 3 Vĩnh Niệm; cải tạo, xây mới chung cư cũ trên địa bàn phường An Dương, Lam Sơn, Hồ Nam.

Các đại biểu dự đại hội
 Các đại biểu dự đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng khẳng định, nhiệm kỳ vừa qua, Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường xây dựng và phát triển, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XV. Trong đó có sự đóng góp quan trọng và tích cực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Lê Chân.

Thành ủy Hải Phòng cơ bản nhất trí với những kết quả và những phân tích, đánh giá trong báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ quận Lê Chân nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã trình Đại hội.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, phân tích sâu sắc các hạn chế còn tồn đọng để tìm ra biện pháp thiết thực khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, chú trọng quan tâm đến  công tác cán bộ; đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và phát triển du lịch; chỉnh trang diện mạo đô thị; xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ; ưu tiên diện tích đất để phát triển công viên cây xanh và các công trình công cộng; tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; tăng cường thu ngân sách và quản lí đất đai, tài nguyên, môi trường, giao thông, trật tự xây dựng; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, đấu tranh ngăn chặn các hành vi phạm tội; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao sức chiến đấu các tổ chức cơ sở Đảng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của cán bộ và Đảng viên…

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ tới và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đồng chí đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn các đồng chí có bản lĩnh chính trị, năng lực trí tuệ, có sức quy tụ, dám nghĩ dám làm vào Ban chấp hành nhiệm kỳ tới; đảm bảo khách quan minh bạch. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch đề nghị Ban chấp hành Đảng bộ Quận Lê Chân khẩn trương hoàn thiện, ban hành chương trình hành động, xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác toàn hóa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức để Nghị quyết sớm đưa vào thực hiện.

Với tiềm năng, lợi thế và phát huy những kết quả đã đạt được, đặc biệt là sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tin tưởng Đảng bộ quận Lê Chân sẽ hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu nhiệm vụ và nghị quyết Đảng bộ lần thứ XXIV đề ra, góp phần quan trọng làm nên thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Đọc thêm