Đại úy công an luôn hết lòng vì công việc và đồng nghiệp

(PLVN) - Năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc, thể hiện tốt vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công an thị xã Hương Trà (TT Huế)…, đó là nhận xét của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị về Đại úy Nguyễn Toàn, Phó đội trưởng Đội cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an thị xã Hương Trà.     
Đại úy Toàn không những luôn hết lòng trong công việc mà còn là cầu nối giữa Chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.
Đại úy Toàn không những luôn hết lòng trong công việc mà còn là cầu nối giữa Chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Đại úy Nguyễn Toàn là một tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sỹ công đoàn công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) học tập. Công đoàn Công an thị xã nhiều năm liền được Liên đoàn lao động (LĐLĐ), Công đoàn Công an tỉnh TT Huế, Liên đoàn lao động thị xã Hương Trà tặng bằng khen, giấy khen.

Trong công tác chuyên môn, trên cương vị là Phó Đội trưởng Đội cảnh sát kỹ thuật hình sự, Đại úy Toàn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu, đi đầu và có trách nhiệm cao trong công tác, luôn bám sát các nội dung Nghị quyết, ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy-BCH đơn vị, xây dựng kế hoạch hoạt động công tác cụ thể, phù hợp với đặc thù chuyên môn và tình hình thực tế nhằm đưa hoạt động công đoàn có hiệu lực, hiệu quả và thiết thực.

Nhiệt tình và tâm huyết với công tác công đoàn, ngoài công việc chuyên môn, Đại úy Nguyễn Toàn còn luôn cố gắng cập nhật kiến thức đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực tiễn tại đơn vị.…Nắm bắt và xử lý kịp thời các thông tin về tình hình hoạt động đơn vị, tâm tư nguyện vọng về việc làm, đời sống của đoàn viên thông qua giao ban hàng ngày, hàng tuần với Đảng ủy-BCH đơn vị, với các tổ công đoàn, các công đoàn bộ phận, gặp gỡ trực tiếp với cán bộ, chiến sỹ để họ yên tâm công tác.

Là người gần gũi, cởi mở và được sự ủng hộ của lãnh, Đại úy Toàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong hưởng ứng các hoạt động công đoàn do LĐLĐ tỉnh TT-Huế, Công đoàn CA tỉnh TT-Huế, LĐLĐ thị xã Hương Trà phát động. Đồng thời, Đại úy Toàn cũng chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng ủy-BCH đơn vị đăng ký trồng cây và các loại rau màu trong khuôn viên đơn vị nhằm đảm bảo mỹ quan và tạo môi trường “Xanh-Sạch-Đẹp”. Xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức phong trào “xanh – sạch -  đẹp, đảm bảo an toàn lao động như tổ chức và duy trì thường xuyên ngày thứ 6 hàng tuần vệ sinh toàn bộ khu vực bếp, nhà ăn tập thể của đơn vị.

Ngoài ra, Đại úy Toàn chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các đội, tổ nghiệp vụ liên quan của đơn vị làm tốt công tác hướng dẫn, sử dụng, kiểm tra, duy tu, bão dưỡng và sửa chữa các thiết bị lao động của đoàn viên trong công đoàn nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác phòng chống cháy nổ.

Qua đó, mỗi một đoàn viên nắm được các quy định của Pháp luật, các văn bản của Công đoàn cấp trên để trang bị thêm kiến thức cho bản thân góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Phối hợp vối Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội yêu cầu cán bộ làm công tác hướng dẫn, kiểm tra công tác PCCC để hướng dẫn cho đoàn viên công đoàn biết cách sử dụng các thiết bị chữa cháy, đảm bảo an toàn về sự cố cháy, nổ nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình lao động. Ban hành đầy đủ nội quy, tiêu lệnh và các dụng cụ, phương tiện phòng chống cháy nổ theo quy định.

Chân dung Đại úy Nguyễn Toàn, Phó đội trưởng Đội cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế)
Chân dung Đại úy Nguyễn Toàn, Phó đội trưởng Đội cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế)

Những năm qua, với vai trò là Chủ tịch công đoàn, Đại úy Toàn luôn là cầu nối giữa Chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, đặc biệt rất quan tâm tới việc chăm lo đời sống, thu nhập và tạo điều kiện tâm lý thoải mái trong công tác,lao động và sinh hoạt. Đồng thời luôn đôn đốc, nhắc nhở cán bộ đoàn viên trong công đoàn nêu cao ý thức, kỹ luật. Chấp hành nghiêm mọi quy định của Điều lệ LĐLĐ Việt Nam, của ngành và của Công đoàn CA thị xã, xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ tập thể nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị và công tác của các đội nghiệp vụ, công tác công đoàn. Đẩy mạnh các đợt thi đua, các phong trào; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh.

Phong trào văn hóa thể thao, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như xây dựng Đảng cũng luôn được BCH đơn vị và BCH công đoàn quan tâm. Đội văn nghệ, đội bóng đá,… thường xuyên tham gia các hội diễn, hội thi do ngành, LĐLĐ tỉnh TT Huế, BCH CA tỉnh TT Huế, LĐLĐ thị xã Hương Trà tổ chức. Vận động đoàn viên tham gia đóng góp các hoạt động xã hội như: ủng hộ quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội, mái ấm công đoàn,… Tổ chức thăm tặng quà cho 03 trường hợp ( 02 trường hợp bị ốm; 01 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn).

Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, Đại úy Toàn thường xuyên liên hệ với bộ phận kế toán đơn vị trong chi trả tiền lương, tiền thưởng và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách liên quan tới người lao động nhằm góp phần động viên, khích lệ, đoàn viên yên tâm công tác  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và chấp hành tốt các quy định, điều lệ của ngành và của công đoàn.

Đại úy Toàn luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, chỉ đạo, điều hành hoạt động công đoàn. Sẵn sang lắng nghe và trao đổi với đoàn viên trong công đoàn về khó khăn, vướng mắc trong công tác,lao động và trong cuộc sống. Từ đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh của mỗi đoàn viên để có hướng đề xuất các cấp có lien quan kịp thời tháo gỡ. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy được BCH công đoàn chú trọng, cụ thể BCH đã lập danh sách cán bộ đoàn viên hết tuổi sinh hoạt đoàn nhưng chưa được phát triển Đảng để có hướng bồi dưỡng, phát triển để sớm giới thiệu cho Đảng ủy xem xét kết nạp để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Các hoạt động của Đại úy Toàn đã và đang được sự tin tưởng của đoàn viên, đồng chí, đồng đội và sự đồng thuận của Đảng ủy-BCH đơn vị. Với thành tích đã đạt được, Đại úy Toàn năm 2016 đã được Giám đốc CA tỉnh TT Huế tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”; năm 2017 được Giám đốc CA tỉnh TT Huế tặng 2 giấy khen “Đã có thành tích trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng kỹ thuật hình sự CAND” và “Đã có thành tích đọt xuất  tỏng đấu tranh phòng chống tội phạm”; năm 2018 được Giám đốc CA tỉnh TT Huế tặng giấy khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đợt đua đợt IV đặc biệt Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ có 6 điều dạy CAND, 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc ”, năm 2018 cá nhân Đại úy Nguyễn Toàn được BCH Công đoàn CAND tặng bằng khen và BCH Công đoàn CA thị xã được BCH CAND tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Đọc thêm