Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Ninh tự lực, tự cường tạo chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội

(PLVN) -  Cùng với sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, điều hành của chính quyền; sự đoàn kết, thống nhất trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong nhân dân, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Ninh (Hòa Vang, Đà Nẵng) đã nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen lẫn nhau.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng Đảng bộ xã Hòa Ninh đã tăng cường đoàn kết thống nhất, phát huy mọi nguồn lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X. Kinh tế liên tục tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, thu ngân sách tăng cao qua các năm. Bước đầu đã hình thành các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đem lại hiệu quả.

Thực hiện hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, cơ sở hạ tầng có nhiều khởi sắc, văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chương trình an sinh xã hội được tập trung thực hiện khá hiệu quả.

An ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị từ xã đến thôn hoạt động ổn định, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động của mặt trận và đoàn thể có nhiều bước chuyển biến quan trọng.

Công tác cán bộ được quan tâm, chất lượng của đội ngũ cán bộ được nâng lên cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển của xã. Phương pháp lãnh đạo của Đảng ủy có nhiều đổi mới, vai trò quản lý điều hành của chính quyền chuyển biến tích cực.

Trụ sở UBND xã Hòa Ninh
 Trụ sở UBND xã Hòa Ninh

Trong 5 năm tới, những định hướng lớn về phát triển không gian đô thị sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội không chỉ cho thành phố, huyện và cho cả Hòa Ninh sẽ tạo ra động lực mới cho sự phát triển của xã.

Bên cạnh đó, với tiềm năng đất đai rộng lớn, nguồn tài nguyên đa dạng, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Khu du lịch Bà Nà và các loại hình dịch vụ lớn dọc tuyến đường ĐT602 đang hình thành và phát triển mạnh; các khu dân cư mới tiếp tục hình thành, các dự án của thành phố đang triển khai như đường vành đai phía Tây, khu công nghệ cao... tạo điều kiện để xã phát triển.

Đảng bộ và nhân dân trong xã có truyền thống đoàn kết, cần cù trong lao động là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển những năm đến.

Với những thuận lợi đó, xã Hòa Ninh vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Là xã có tốc độ phát triển trung bình của huyện, Hòa Ninh sẽ giải phải giải quyết tình trạng thiếu việc làm gia tăng; có nhiều dự án quy hoạch làm thu hẹp diện tích đất sản xuất, trong đó có những dự án chậm triển khai đã ảnh hưởng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Sản xuất nông nghiệp phụ thuộc vào nước trời, thời tiết thất thường gây thiên tai, dịch bệnh. Nguồn thu ngân sách không ổn định, trình độ năng lực cán bộ còn nhiều hạn chế, một số vấn đề xã hội mới phát sinh, tiềm ẩn các yếu tố bất lợi... Đó là những thách thức đặt ra trong nhiệm kỳ tới cho Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Ninh.

Đọc thêm