Đăng thông tin thất thiệt về Covid-19, cô gái Huế bị phạt 10 triệu đồng

(PLVN) - Lực lượng Phòng An ninh Bảo vệ chính trị nội bộ Công an tỉnh TT- Huế vừa làm việc với một chủ tài khoản mạng xã hội Facebook để làm rõ việc tài khoản này đăng tải thông tin thất thiệt liên quan đến dịch Covid-19 gây hoang mang cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin thất thiệt liên quan đến dịch Covid-19
Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin thất thiệt liên quan đến dịch Covid-19

Trước đó, ngày 14/3, tài khoản facebook có tên “Trần Bảo Như” đã đăng tải nội dung: “Ngay lúc này Võ Thị Sáu thêm 1 ca dịch nữa kinh thật”. Đây là nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, vi phạm quy định của pháp luật.

Sau đó, cơ quan chức năng đã xác định chủ tài khoản facebook nói trên là Ngụy N. P. (25 tuổi, trú phường Phú Hậu, TP. Huế). Tại buổi làm việc, chủ tài khoản đã thừa nhận lỗi vi phạm và hứa sẽ không tái phạm.

Cơ quan Công an và Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 10 triệu đồng theo điểm a, Khoản 3, điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Được biết, đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phạt 4 trường hợp đưa tin thất thiệt về dịch Covid-19.

Đọc thêm