Đảng ủy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện tốt nghị quyết trung ương 3

(PLO) - Sáng 30/8, Đảng ủy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nghị quyết trương ương 3 khóa VIII  về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” trong đảng bộ quân sự tỉnh. 
Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa – Chủ nhiệm Cục chính trị quân khu 4 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa – Chủ nhiệm Cục chính trị quân khu 4 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa – Chủ nhiệm Cục chính trị quân khu 4.

Nhận thức rõ vai trò xây dựng đội ngũ cán bộ thời kỳ CNH – HĐH đất nước là hết sức quan trọng để xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Trong những năm qua Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã đã có nhiều giải pháp từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ theo hướng chuyên nghiệp quân sự đảm bảo chất lượng.

Đến nay, 100% cán bộ trong toàn Lực lượng vũ trang tỉnh đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống trong sạch lành mạnh, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc với nhân dân, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ đều được đào tạo qua các trường, trong đó trên 90% có trình độ đại học, cao đẳng trở lên, 96.72% cán bộ được đào tạo đúng chuyên ngành, đúng cương vị chỉ huy, quản lý và chuyên môn nghiệp vụ.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa – Chủ nhiệm chính trị Quân khu đã đánh giá cao công tác cán bộ của Đảng bộ quân sự tỉnh trong những năm qua. Bên cạnh đó đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp, làm tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn, đảm bảo đội ngũ cán bộ kế cận có chất lượng cao, chọn lựa những cán bộ vừa hồng vừa chuyên vào các vị trí chủ chốt, quan trọng đặc biệt là các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và những đơn vị đóng quân trên địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí Chủ nhiệm chính trị Quân khu cũng đề nghị Bộ CHQS tỉnh cần chú trọng quan tâm sâu sắc đến công tác hậu phương quân đội của các cán bộ để các đồng chí an tâm tư tưởng công tác lâu dài trong Quân đội.

Đọc thêm