Đẩy đuổi người phụ nữ nói tiếng “lạ” ra khỏi biên giới

(PLO) - Một người phụ nữ nói tiếng "lạ", không có giấy tờ tùy thân, trang phục rách rưới lang thang trên nhiều huyện tại Nghệ An vừa được Công an tỉnh này phối hợp với các lực lượng chăm sóc, thay quần áo, cho ăn uống đầy đủ và đẩy đuổi ra khỏi biên giới. 
Đẩy đuổi người phụ nữ nói tiếng “lạ” ra khỏi biên giới

Sáng 24/4, đại tá Trần Xuân Vinh, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA72 Công an tỉnh nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh (A72 Bộ Công an) và lực lượng Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đẩy đuổi người phụ nữ lạ ra khỏi biên giới.

Trước đó, thông tin trên mạng xã hội lan truyền về việc xuất hiện một người phụ nữ lạ trạc 50 – 55 tuổi, nói tiếng lạ, chưa rõ danh tính, quê quán, mặt rám nắng, tóc cắt ngắn, mặc quần áo màu xanh, hành lý là một túi lớn màu nâu, mang sau lưng, cùng một số túi nhỏ xách tay.

Qua giao tiếp, những người rành tiếng Trung Quốc cho biết, người phụ nữ này đang nói tiếng địa phương ở Trung Quốc, thỉnh thoảng mới xen lẫn một vài từ trong tiếng phổ thông Trung Quốc.  

Người phụ nữ "lạ" xuất hiện trên địa bàn Nghệ An bị đẩy đuổi khỏi biên giới
Người phụ nữ "lạ" xuất hiện trên địa bàn Nghệ An bị đẩy đuổi khỏi biên giới
Người phụ nữ này thường đi lang thang tại các huyện Nam Đàn, Thanh Chương khiến dư luận hết sức hoang mang. Đặc biệt gần đây, trên địa bàn nhiều huyện thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An rộ lên tin đồn bắt cóc trẻ em khiến dư luận bất an.
Nhận được tin báo, đối tượng đang xuất hiện trên địa bàn huyện Nam Đàn, Công an huyện Nam Đàn cử cán bộ kiểm tra hành chính đối với người phụ nữ này. Tuy nhiên, trên hành lý cũng như trên người không mang theo bất cứ giấy tờ tùy thân nào.

Xác định có yếu tố người nước ngoài nên Công an huyện Nam Đàn bàn giao người phụ nữ này cho Phòng quản lý Xuất nhập cảnh để xử lý theo quy định. Theo đại tá Vinh cho biết thêm, người phụ nữ này có các dấu hiệu về thần kinh không bình thường, ăn mặc rách rưới, người có mùi hôi...

Phòng đã cử cán bộ chăm sóc, thay quần áo và cho ăn uống đầy đủ. Xác định đây là người nước ngoài vào nước ta theo con đường không chính thống, theo quy định phải đẩy đuổi ra khỏi biên giới. Phòng đã phối hợp với Cục A72 và lực lượng Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tổ chức đẩy đuổi người phụ nữ này ra khỏi biên giới.

Đọc thêm