Dịch vụ Hóa đơn điện tử của VNPT được nhiều doanh nghiệp tại Thái Nguyên sử dụng

(PLVN) - Đến nay, toàn tỉnh Thái Nguyên  đã có 2.000 doanh nghiệp (DN) sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT), chiếm tỷ lệ 40%
Dịch vụ Hóa đơn điện tử của VNPT được nhiều doanh nghiệp tại Thái Nguyên sử dụng

Từ năm 2016, tại nhiều hội nghị tập huấn, đối thoại với các doanh nghiệp về chính sách thuế mới, ngành Thuế tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tuyên truyền các chính sách về HĐĐT đến 100% DN trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với VNPT và các doanh nghiệp khác để triển khai nội dung này đến cộng đồng DN. 

Mặc dù đến tháng 7/2022 mới là thời hạn cuối các DN phải chuyển sang sử dụng HĐĐT thay cho hóa đơn giấy, nhưng đến nay, toàn tỉnh Thái Nguyên  đã có 2.000 DN sử dụng HĐĐT, chiếm tỷ lệ 40%. Đại diện Cục Thuế tỉnh cho hay, kết quả này có được là nhờ sự phối hợp hiệu quả của các DN cung cấp dịch vụ với cơ quan Thuế, cùng với đó là ý thức trách nhiệm của các DN. Trong đó, dịch vụ HĐĐT của Tập đoàn VNPT được nhiều DN tin dùng. 

Theo đánh giá của Tổng Cục Thuế thì Thái Nguyên hiện là tỉnh có số lượng DN sử dụng HĐĐT cao so với mặt bằng chung toàn quốc, trong đó có sự đóng góp quan trọng của VNPT trên địa bàn tỉnh - với việc sớm cung cấp dịch vụ tới khách hàng, cũng như sự theo sát hỗ trợ, đồng hành cùng DN để đưa ứng dụng CNTT vào đời sống kinh tế - xã hội thực tiễn của tỉnh.

Đọc thêm