Điện Biên dừng các hoạt động tập trung đông người để phòng dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. UBND tỉnh Điện Biên vừa có văn bản yêu cầu các địa phương dừng các hoạt động tập trung đông người, các dịch vụ không thực sự cần thiết như: Quán bar, karaoke, vũ trường, game… trên địa bàn tỉnh từ 18 giờ ngày 2/5.
Điện Biên dừng các hoạt động tập trung đông người không thực sự cần thiết để phòng dịch.
Điện Biên dừng các hoạt động tập trung đông người không thực sự cần thiết để phòng dịch.

Ngày 2/5, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản số 1259/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm công điện số 583 của Bộ Y tế về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thông  báo số 82 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng theo đúng quy định, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng. Đồng thời, dừng một số dịch vụ không thật sự cần thiết như: quán bar, karaoke, vũ trường, quán game… trên địa bàn tỉnh từ 18h ngày 2/5 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, thực hiện thông điệp 5K, giữ khoảng cách tại các nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Đọc thêm