Điện lực Thừa Thiên Huế thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

(PLVN) - Trước tình hình nắng nóng tiếp tục kéo dài, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đã chủ động thực hiện các giải pháp quản lý, đầu tư, kỹ thuật, kinh doanh nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục và an toàn phục vụ nhu cầu sử dụng điện tăng cao của khách hàng.
Kiểm tra lưới điện đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng.
Kiểm tra lưới điện đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng.

Theo đó, PC Thừa Thiên Huế đã tăng cường kiểm tra bảo dưỡng lưới điện phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt tiêu dùng của người dân. Một số giải pháp đã và đang được PC Thừa Thiên Huế tích cực thực hiện như:

Tăng cường kiểm tra ngày và đêm, sử dụng camera nhiệt để kiểm tra toàn bộ các thiết bị đối với các trạm biến áp thường xuyên mang tải cao; Kiểm tra, phát quang hành lang tuyến định kỳ, vận động đền bù xử lý ngay những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ hoặc va quẹt vào đường dây khi có mưa to, gió lớn; Cân pha, san tải các máy biến áp đồng thời hoán chuyển nội bộ máy biến áp trong đơn vị để chống quá tải...

Ngoài việc cung cấp điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân; một nhiệm vụ luôn được PC Thừa Thiên Huế đặc biệt chú trọng là đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm nông nghiệp, phục vụ kịp thời công tác tưới tiêu cho vụ Hè - Thu. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng để đảm bảo an ninh lương thực, đặc biệt trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt đang diễn ra như hiện nay.

Tăng cường kiểm tra lưới điện đảm bảo cấp điện phục vụ tưới tiêu cho vụ Hè -Thu

Tăng cường kiểm tra lưới điện đảm bảo cấp điện phục vụ tưới tiêu cho vụ Hè -Thu

Mặc dù, việc cấp điện cho bơm nước đổ ải vụ Hè -Thu hằng năm luôn được công ty Điện lực quan tâm thực hiện rất tốt, nhưng không vì thế mà các đơn vị chủ quan, lơ là. Bên cạnh việc phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, PC Thừa Thiên Huế đã tích cực triển khai lực lượng để tăng cường kiểm tra, sửa chữa lưới điện phục vụ các trạm bơm; bám sát lịch làm việc của các công trình thủy lợi, lịch thời vụ của từng địa phương; xây dựng phương án cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho các trạm bơm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, PC Thừa Thiên Huế cũng đã chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau cho các sự cố bất thường như thực hiện tốt công tác kiểm tra, khắc phục những khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp; tăng cường chế độ trực vận hành, trực sự cố; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư và thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý khi có sự cố lưới điện tại các trạm bơm, đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm lấy nước đúng quy định trong mọi tình huống.

Đọc thêm