Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy số 3 tổ chức kiểm tra bơi kỹ năng bơi lội

(PLVN) - Sáng ngày 25/8, Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy số 3 đã tổ chức kiểm tra bơi cho 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tại Nhà thi đấu thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm (PCTP) ma túy số 3 trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển luôn chú trọng công tác huấn luyện bơi cho bộ đội, cả về các kỹ năng bơi cơ bản và bơi ứng dụng chiến đấu. Đặc biệt đối với lực lượng trinh sát, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy - việc biết bơi thuần thục là một yêu cầu bắt buộc.

Khởi động trước khi bơi
Khởi động trước khi bơi 

Sáng nay ngày 25/8, tại Nhà thi đấu thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 3 đã tổ chức kiểm tra bơi cho 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Các chiến sĩ chuẩn bị xuất phát
Các chiến sĩ chuẩn bị xuất phát 

Các chiến sĩ tham gia kiểm tra phải thực hành bơi trên 50m mới đạt yêu cầu, bơi trên 80m đạt khá và bơi từ 100 m trở lên đạt giỏi. Kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trên 75% khá, giỏi. Trong quá trình tổ chức kiểm tra bơi, đơn vị đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị. Đợt kiểm tra nhằm đánh giá thực chất kết quả huấn luyện, rèn luyện của đội ngũ  cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị; làm cơ sở rút kinh nghiệm huấn luyện và đề ra giải pháp tăng cường rèn luyện sức khỏe cho bộ đội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thực hành bơi lội
Thực hành bơi lội 

Với đặc thù là lực lượng chuyên trách PCTP ma túy trên biển nên việc tập huấn kỹ năng bơi cũng như xử lý khi có tình huống phức tạp xảy ra luôn là một trong những nội dung huấn luyện bắt buộc và thường xuyên của Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 3 để cán bộ, chiến sĩ có thể lực tốt, khả năng vận động, tác chiến, chống tội phạm trên mọi dạng địa hình. Các bài tập bơi cứu người đuối nước, phương pháp sơ cứu cũng được đơn vị triển khai tập luyện thuần thục, nhằm thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Đọc thêm