Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

(PLVN) - Ngày 5/1, tại Trung tâm Hội nghị TP Hải Phòng, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tổ chức gặp mặt các thế hệ Đại biểu Quốc hội TP nhân kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2021).
Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.
Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Trong không khí đầm ấp, thân mật, các đại biểu ôn lại sự kiện Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 6/1/1946. Đây là mốc son chói lọi, đánh dầu bước ngoặt vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do; đưa dân tộc ta bước vào thời kỳ mới – thời kỳ đất nước có Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, có Hiến pháp và Quốc hội do nhân dân bầu ra.

Trải qua 75 năm, với 14 nhiệm kỳ hoạt động, cùng với sự lớn mạnh của Quốc hội Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng có 141 đại biểu Quốc hội được bầu ra từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, đại diện ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân TP Cảng “Trung dũng – Quyết thắng”. Dù ở cương vị công tác nào, các đại biểu Quốc hội Hải Phòng luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, chủ động tham gia có chất lượng, hiệu quả cao các hoạt động của Quốc hội.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
 Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Đại biểu Quốc hội Hải Phòng khóa XII Lê Văn Thành khẳng định: Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng qua các thời kỳ đã luôn tích cực tham gia vào các chương trình nghị sự của Quốc hội, đề cao trách nhiệm trong hoạt động lập hiến, lập pháp và giám sát tối cao, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, những vấn đề liên quan đến đời sống chính trị, xã hội của cử tri TP để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP đã góp phần vào sự đổi mới các hoạt động Quốc hội, thể hiện rõ vai trò, vị trí thông qua việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chung của Quốc hội; góp phần xây dựng TP ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của Nhân dân. 

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh thành tựu của Quốc hội trong 75 năm qua là hết sức to lớn đối với sự nghiệp Cách mạng, sự nghiệp xây dựng, phát triển, đổi mới, hội nhập của đất nước. Trong đó có sự đóng góp quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cử tri và các đại biểu Quốc hội Hải Phòng qua các thời kỳ.

Cũng tại buổi gặp mặt, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng gửi lời cảm ơn đến các cấp, ban, ngành, địa phương cùng cử tri TP đã luôn tạo điều kiện để những người đại biểu Nhân dân làm tròn trọng trách được giao phó, đóng góp tích cực, hiệu quả vào hoạt động của Quốc hội.

Đọc thêm