Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

(PLVN) -Ngày 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Nam đã tiếp xúc cử tri tại xã Vũ Bản (huyện Bình Lục), xã Đại Cương (huyện Kim Bảng), xã Trác Văn (huyện Duy Tiên), xã Liêm Túc (huyện Thanh Liêm), thị trấn Vĩnh Trụ (huyện Lý Nhân) và phường Minh Khai (thành phố Phủ Lý).
Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Nam tiếp xúc cử tri
Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Nam tiếp xúc cử tri

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam đã thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. 

Các đại biểu nhấn mạnh, Quốc Hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, trí tuệ, Quốc Hội đã xem xét, thông qua 11 dự án luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến vào 10 dự án luật.

Tại kỳ họp này, Quốc hội cũng đã giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với các nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương, nội vụ, thông tin và truyền thông; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác. 

Trong thời gian dự kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử; tham gia vào những nội dung, hoạt động của kỳ họp.

Tại các cuộc tiếp xúc, các cử tri bày tỏ nhất trí cao với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và các quyết sách đúng đắn, kịp thời của Quốc hội đã góp phần bảo đảm tình hình đất nước ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. 

Cử tri cũng bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước, Quốc hội tiếp tục xây dựng, hoàn thiện về cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo; chế độ, chính sách cho cán bộ chuyên trách ở cơ sở sau khi thực hiện sáp nhập thôn, xóm, tổ dân phố.

Cùng với đó, cử tri các địa phương tại Hà Nam cũng phản ánh, kiến nghị với các ĐBQH một số vấn đề liên quan đến tình hình tại địa phương như tình trạng ô nhiễm môi trường các dòng sông, tình trạng đạo đức xã hội xuống cấp; tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm; hàng giả, hàng kém chất lượng.

Cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước và Quốc hội quan tâm hơn đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng lộ trình cụ thể để xử lý tình trạng ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước và vấn đề rác thải nhựa để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. 

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới.

Đọc thêm