Doanh nghiệp bị phạt hơn nửa tỷ đồng vì san lấp mặt bằng trái phép

(PLVN) - Mới đây UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định xử phạt hành vi hành chính đối với Công ty TNHH Bao bì Packco Việt Nam do đã có hành vi chiếm đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp tại cụm công nghiệp Đoàn Tùng II.
Chưa được giao đất, nhưng doanh nghiệp đã san lấp mặt bằng trái phép tại Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II
Chưa được giao đất, nhưng doanh nghiệp đã san lấp mặt bằng trái phép tại Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II

Như báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh, tại cụm công nghiệp Đoàn Tùng II (huyện Thanh Miện, Hải Dương) mặc dù chưa được cơ quan chức năng giao đất, nhưng doanh nghiệp đã huy động máy ủi, máy xúc, xe tải san lấp mặt bằng gần 8ha.

Liên quan đến vụ việc, mới đây UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định xử phạt hành vi hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty TNHH Bao bì Packco Việt Nam (Công ty Packco).

Các cơ quan chức năng xác định, Công ty Packco đã có hành vi vi phạm hành chính: Chiếm đất nông nghiệp là đất trồng lúa và chiếm đất phi nông nghiệp là đất giao thông, thủy lợi tại cụm công nghiệp Đoàn Tùng II, xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện từ ngày 19/5 -5/8/2020.

Cụ thể, Công ty Packco đã tự ý sử dụng, san lấp cát trên diện tích hơn 7ha đất nông nghiệp là đất trồng lúa. Đồng thời doanh nghiệp này cũng tự ý san lấp cát trên điện tích hơn 0,7ha đất phi nông nghiệp là đất giao thông, thủy lợi khi chưa được Nhà nước cho thuê đất, bàn giao đất trên thực địa.

Mặc dù bị áp dụng tình tiết tăng nặng là vi phạm hành chính nhiều lần nhưng Công ty cũng đã tự nguyện khai báo, thành khẩn hối lỗi… Do đó, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Bao bì Packco Việt Nam tổng số tiền là 510 triệu đồng. Đồng thời Công ty này phải nộp lại số lợi bất chính do hành vi chiếm đất mà có số tiền hơn 23 triệu đồng.

Đọc thêm