Độc đáo cây thông Noel cao 18m, kết từ 1000 nón lá ở xứ Nghệ

(PLVN) - Hơn 30 nhân công là các bạn giới trẻ trong giáo xứ Bố Sơn đã làm việc liên tục để hoàn thiện cây thông Noel kết bằng 1.000 chiếc nón lá gắn bóng đèn rực rỡ. Cây thông nặng 2 tấn này là công trình ý nghĩa của người dân giáo xứ trong dịp lễ Giáng sinh 2020.
Cây thông Noel cao 18m được kết từ 1000 chiếc nón lá
Cây thông Noel cao 18m được kết từ 1000 chiếc nón lá

Trong những ngày này, nhiều giáo xứ tại Nghệ An đang khẩn trương hoàn thiện các khâu trang trí để đón ngày lễ lớn nhất trong năm - lễ Giáng sinh. Các nhà thờ đều được lắp hệ thống đèn chiếu đa màu sắc để chuẩn bị cho ngày lễ lớn của đạo Công giáo.

Tại giáo xứ Bố Sơn (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) ngay từ đầu tháng 12, các bạn trẻ đã lên kế hoạch dựng cây thông Noel hết sức độc đáo. Cây thông Noel cao 18m, đường kính tán dưới cùng lên đến 8m, với tổng trọng lượng hơn 2 tấn kết từ 1000 chiếc nón lá. 

Để thực hiện công trình này, hơn 30 bạn giới trẻ đã được huy động làm việc liên tục trong nhiều ngày. Kinh phí để thực hiện công trình ý nghĩa này do người dân trong giáo xứ tình nguyện ủng hộ. 

Để cây thông “tỏa sáng”, hệ thống điện được nghiên cứu kỹ và đấu nối đảm bảo an toàn. Mỗi chiếc nón được gắn một bóng đèn tròn, tạo thành một cái "chụp đèn" hội tụ ánh sáng.

Với sắc màu rực rỡ của nhiều loại đèn màu trang trí nhà thờ và cây thông Noel khiến ngày lễ Giáng sinh như đến sớm hơn với xứ đạo Bố Sơn.

Dưới đây là hình ảnh lung linh của cây thông Noel được kết từ nón lá.

Cây thông lung linh trong ánh đèn
 Cây thông lung linh trong ánh đèn
Một bạn trẻ đang say sưa làm việc
Một bạn trẻ đang say sưa làm việc 
Độc đáo cây thông Noel cao 18m, kết từ 1000 nón lá ở xứ Nghệ ảnh 3
 Công trình này được thực hiện bởi các bạn giới trẻ trong giáo xứ Bố Sơn
 
 
 
Độc đáo cây thông Noel cao 18m, kết từ 1000 nón lá ở xứ Nghệ ảnh 7
Cây thông Noel đặc biệt tạo điểm nhấn cho xứ đạo Bố Sơn 
Cây thông càng rực rỡ hơn khi về đêm
 Cây thông càng rực rỡ hơn khi về đêm

Đọc thêm