Đội bóng “nhí’ Toyota Việt Nam kết thúc chuyên thi đấu đầy trải nghiệm tại Nhật Bản

(PLO) - 18 thí sinh đã xuất sắc vượt qua gần 2.500 thí sinh đến từ các tỉnh thành phố trên cả nước tham gia vòng sơ tuyển vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thi đấu tại Nhật Bản 7 ngày (từ  24- 30/8) trong chương trình “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016”

Đội bóng Toyoya Việt Nam thi đấu tại Nhật Bản
Đội bóng Toyoya Việt Nam thi đấu tại Nhật Bản

Chương trình do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức với mục đích hướng tới việc nâng tầm bóng đá trẻ Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều em nhỏ, cùng các bậc phụ huynh trên cả nước. 

Dưới sự hỗ trợ của Bộ GD&ĐT, chương trình đã được thực hiện đã trải qua 3 giai đoạn Sơ tuyển từ ngày 05/06-02/07 tại Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, TPHCM, cắm trại và tập huấn từ ngày 20/7-06/88 tại TPHCM; và Chuyến thăm & thi đấu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế từ 24/7-30/08/2016 tại Nhật Bản. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp TMV tổ chức chương trình này dành cho các bé trai lứa tuổi 9 đến 11.

Nơi đầu tiên 18 cầu thủ nhí đặt chân đến trong chuyến đi thi đấu và khám phá đất nước Nhật Bản là bảo tàng xe hơi Toyota. Tại đây, các em được tham quan các mẫu xe hơi của Toyota từ những ngày đầu tiên hình thành và tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử phát triển của những chiếc xe mang thương hiệu Toyota.

 Đặc biệt, một trong những hoạt động được các em mong đợi nhất trong chuyến đi Nhật Bản này chính là được gặp gỡ và thi đấu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế. 

Giải đấu năm nay quy tụ 6 đội bóng thiếu niên bao gồm: Đội bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam, Đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan, Đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, Đội tuyển chọn tỉnh Kariya và Đội tuyển chọn Toyota city thi đấu với hình thức vòng tròn một lượt và tính điểm (Thắng: 3 điểm, Hòa: 1 điểm và Thua: 0 điểm).

Với kỹ thuật cá nhân, sự phối hợp với đồng đội tốt, chiến thuật rõ ràng, thế mạnh về thể lực, và kinh nghiệm, Đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan đã giành chức vô địch, đứng thứ 2 là Đội tuyển chọn tỉnh Kariya và thứ 3 là Đội U12 Nagoya Grampus. . 

Mặc dù không dành được chiến thắng trong giải đấu, đội tuyển bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam cũng đã có dịp phát huy và thể hiện những kỹ năng và kiến thức đã được tập luyện và rèn luyện trong suốt quá trình tham dự Trại hè với môi trường huấn luyện chuyên nghiệp. Có thể nói sau 5 trận đấu giao hữu diễn ra sôi nổi, các em đã chứng tỏ sức dẻo dai và thể lực không hề thua kém đội bạn, phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết cũng như kỹ thuật cá nhân và “chiến đấu” đến cùng. 

Bên cạnh các trận đấu giao hữu, các em được đi tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản xinh đẹp, để tìm hiểu về một trong những nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới, như Chùa Cổ nhất Nhật Bản Sensoji temple, tham quan công viên Hanayashiki, học cách làm trà xanh Matcha đặc sắc của Nhật hay khám phá và vui chơi ở công viên hải dương Yokohama Hakkeijima Sea paradise.

Với mục đích tạo cơ hội cho các em nhỏ được tìm hiểu về nền bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản, chuyến đi đã thực sự mang lại cho các em những trải nghiệm bất ngờ và trở thành một kỷ niệm khó quên trong quãng đời niên thiếu của mỗi em. Đây sẽ là hành trang góp phần giúp các em trưởng thành hơn trong học tập, trong cuộc sống, để sau này các em sẽ trở thành đại diện cho thế hệ những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đồng hành cùng với Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016, Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” sẽ liên tục giới thiệu tới khán giả và các em nhỏ yêu bóng đá hoạt động của huấn luyện viên và các em nhỏ trong suốt quá trình tuyển chọn và tập huấn cũng như cùng các em trải nghiệm chuyến đi thi đấu giao hữu, khám phá đất nước Nhật Bản.

Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” với sự tham gia của 4 diễn viên chính: cựu cầu thủ bóng đá Hồng Sơn, MC Huỳnh Ngân, MC Tú Linh và diễn viên nhí Duy Khánh, được phát sóng vào khung giờ 19:25 – 19:30 các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần trên kênh Let’s Viet và qua Youtube/Toyotamotorvietnam, trong suốt thời gian từ tháng 5 đến tháng 12/2016./.

Đọc thêm