Đồng Nai: Đoàn giám sát của HĐND tỉnh, làm việc về công tác đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

(PLVN) -Tại buổi làm việc với Công an tỉnh Đồng Nai, các thành viên đoàn giám sát cũng đã đặt ra một số vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm.

Sáng 14-2, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Lưu Thị Hà, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh. Tiếp đoàn công tác có Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Cùng tham dự có ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị thuộc khối An ninh và Cảnh sát - Công an tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Tài Dũng)
 Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Tài Dũng)

Theo đó, trong 2 tháng thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ.

Đối với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị địa phương tổ chức tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của tội phạm đến người dân. Trong thời gian qua công an các đơn vị, địa phương đã phát động được 356 buổi với hơn 56 ngàn lượt người tham gia; phát hơn 56 ngàn tờ tài liệu tuyên truyền.

Kết quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên một số lĩnh vực: hình sự, tệ nạn xã hội; tội phạm ma túy; kinh tế; môi trường…lực lượng công an cũng đã đấu tranh, triệt phá nhiều vụ.

Bắt các đối tượng là con nghiện ma túy tại KP1, Phường An Hòa, TP.Biên Hòa ngày 12-2 (Ảnh: Thanh Hiên)
Bắt các đối tượng là con nghiện ma túy tại KP1, Phường An Hòa, TP.Biên Hòa ngày 12-2 (Ảnh: Thanh Hiên) 

Công an tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, qua đó phạm pháp hình sự (PPHS) đã giảm mạnh. Trong 2 tháng thực hiện cao điểm trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 162 vụ PPHS, đã điều tra làm rõ 142 vụ, bắt 197 đối tượng, thu hồi tài sản hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ điều tra án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.

Công tác đấu tranh triệt phá các băng nhóm tội phạm đã được công an các đơn vị, địa phương phát hiện, triệt phá 17 nhóm - 121 đối tượng, qua điều tra đã làm rõ 20 vụ, khởi tố 28 bị can (trong số này có 4 băng nhóm hoạt động tín dụng đen”. Phát hiện, triệt phá 102 điểm đánh bạc, bắt xử lý 612 đối tượng, tang vật thu giữ được gần 1,9 tỷ đồng, 178 xe máy, 189 điện thoại di động cùng một số tang vật có liên quan. Phát hiện 18 vụ/52 đối tượng hoạt động mại dâm, đã khởi tố 8 vụ với 10 đối tượng, lập hồ sơ xử lý hành chính 30 đối tượng. Bắt 35 đối tượng truy nã (trong đó có 11 đối tượng nguy hiểm).

Bà Lưu Thị Hà, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc (Ảnh: Thanh Hiên)
Bà Lưu Thị Hà, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc (Ảnh: Thanh Hiên) 

Ngoài ra, trên một số lĩnh vực kinh tế, ma túy, môi trường cũng đã có nhiều vụ việc, đối tượng bị phát hiện, xử lý. Đối với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy lực lượng công an đã phát hiện 174 vụ 434 đối tượng về các hành vi mua bán, tàng trữ…ma túy; thu giữ hơn 303 gói, 579 gram ma túy tổng hợp. 98 gói, 121 tép, hơn 7,4 gram heroin…

Trên lĩnh vực kinh tế, môi trường công an đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý 138 vụ 159 đối tượng về các hành vi sản xuất hàng giả, mua bán hàng cấm…; phát hiện 121 vụ 133 đối tượng vi phạm trên lĩnh vực môi trường, thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, qua 2 tháng thực hiện cao điểm lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện gần 13 ngàn trường hợp vi phạm, tạm giữ 2.518 phương tiện, ra quyết định xử phạt hơn 13 ngàn trường hợp với số tiền hơn 17 tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác (Ảnh: Thanh Hiên)

Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác (Ảnh: Thanh Hiên)

Tại buổi làm việc các thành viên đoàn giám sát cũng đã đặt ra một số vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; bà Lưu Thị Hà, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Công an tỉnh đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Kết luận buổi làm việc, bà Lưu Thị Hà nhấn mạnh: “Công tác đấu tranh, phòng - chống các loại tội phạm là công tác thường xuyên, liên tục chứ không phải một thời điểm, một giai đoạn. Do đó, đề nghị Công an tỉnh cần nắm bắt tình hình kịp thời để xử lý các vụ việc”.

Đọc thêm