Đồng Nai ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Ban lãnh đạo tổ chức họp khẩn

(PLVN) -. Tối ngày 07/4, theo thông tin mới nhất ghi nhận từ kết quả xét nghiệm của Viện PASTEUR TP. Hồ Chí Minh, trong các mẫu xét nghiệm sàng lọc lấy từ những người tiếp xúc gần chuẩn bị kết thúc thời gian cách ly tập trung được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai và Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai đã phát hiện 01 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2

Bệnh nhân dương tính số 247 được xác định là anh V.V.T. (28 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh). Anh T. làm việc tại Công ty TNHH giày dép Gia Định chi nhánh tại số 20 đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Anh T. đi làm hàng ngày từ TP. HCM xuống Đồng Nai và là đồng nghiệp, thuộc nhóm tiếp xúc gần với bệnh nhân số 124 và 151.

Ngày 24/3, anh T. đã được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly số 1 -Ký túc xá Trường đại học Đồng Nai theo diện tiếp xúc gần. Ngày 26/3, anh T. đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai gửi mẫu xét nghiệm tới viện PASTEUR TPHCM và cho ra kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Công văn Hoả tốc của Viện Pasteur TP HCM thông báo trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên ở Đồng Nai
Công văn Hoả tốc của Viện Pasteur TP HCM thông báo trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên ở Đồng Nai

Đến ngày 6-4, khi chuẩn bị kết thúc cách ly tập trung, bệnh nhân T. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tiếp tục xét nghiệm lần 2. Kết quả qua xét nghiệm, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh khẳng định, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong tối cùng ngày, bệnh nhân T. đã được chuyển vào Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai để cách ly, theo dõi.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng  sức khỏe tốt, không sốt, không ho, không hắt hơi sổ mũi, không khó thở, hơi rát họng.

Được biết, trước khi được đưa vào cách ly tại Ký túc xá Trường đại học Đồng Nai, ngày 18/3, anh T. có tiếp xúc gần với bệnh nhân 124 và không đeo khẩu trang tại văn phòng Công ty TNHH giày dép Gia Định. Thời điểm này, bệnh nhân 124 chưa phát hiện bệnh.

Ngay tối ngày 06/4, nhân viên y tế đã tiến hành khử trùng toàn bộ tầng 4, hành lang, cầu thang khu vực nạn nhân từ lưu trú.

Hôm nay ngày 07/4, cán bộ Sở Y tế đã tổ chức khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly Ký túc xá Đại học Đồng Nai, đồng thời tạm thời dừng việc cho số công dân đang cách ly còn lại trong khu cách ly về để thực hiện xét nghiệm toàn bộ, kể cả nhân viên phục vụ tại khu cách ly với số lượng là 110 mẫu.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai họp khẩn ngay trong đêm 07/04
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai họp khẩn ngay trong đêm 07/04

Tối ngày 07/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp khẩn cấp để báo cáo tình hình. Tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh đã chủ động xử lý trường hợp dương tính, làm chủ được tình hình dịch bệnh. Ông Cao Tiến Dũng cũng đã chỉ đạo ngành Y tế phải nghiên cứu thuốc tốt nhất và thiết bị phù hợp để điều trị cho bệnh nhân này, đồng thời chủ động triển khai các khu xét nghiệm dành cho người nghi nhiễm.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng phát biểu ý kiến nhấn mạnh, với trường hợp dương tính đầu tiên trên địa bàn này, người dân phải nâng cao cảnh giác hơn nữa, hạn chế ra đường và tiếp xúc đông người theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngành Y tế phải khoanh vùng, tránh để dịch bệnh lây lan. Sở Y tế cần cập nhập thường xuyên về tình hình dịch bệnh nhanh nhất lên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh để người dân biết và nâng cao cảnh giác.

Đọc thêm