Đồng Nai sẽ bàn giao đất xây sân bay giai đoạn 1 đúng kế hoạch

(PLVN) - Đồng Nai cam kết bàn giao mặt bằng 1.800 ha ưu tiên cho Cảng vụ Hàng không để thực hiện xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Theo đó, giai đoạn 1 của dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ phải thu hồi 1.800 ha đất và Đồng Nai đang đốc thúc các sở ban ngành liên quan tiến hành làm nhanh, tăng tốc để hoàn thành thủ tục giao 1.800 ha cho Cảng vụ Hàng không.

Đồng Nai khẳng định sẽ giao 1.800 ha ưu tiên này đúng dự kiến, kế hoạch đề ra để đảm bảo ổn định sớm cuộc sống của người dân địa phương thuộc diện phải di dời để xây dựng sân bay.

Hiện công tác bồi thường cho các hộ di dời đang được triển khai rốt ráo, trước mắt đã có 17 hộ được nhận tiền bồi thường.

Đối với 630 ha đất của hơn 1.000 hộ gia đình, cá nhân ưu tiên giải phóng mặt bằng của dự án Sân bay Long Thành, số còn lại là đất của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai.

Tỉnh Đồng Nai đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường của 600 hộ gia đình, trong đó đã thực hiện áp giá bồi thường cho 403 hộ, còn 197 hộ cũng đang thực hiện áp giá bồi thường. Riêng huyện Long Thành cũng họp bàn xem xét tái định cư cho 47 hộ dân.

Dự kiến trong tháng 7 hoặc 8 tới sẽ cho các hộ dân trong diện di dời tiến hành bốc thăm các lô đất tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trên sơ đồ. Sau khi bốc thăm, người dân sẽ biết được vị trí lô đất của mình để chuẩn bị lên bản thiết kế, tính toán cho việc xây dựng nhà cửa.

Chi trả tiền bồi thường thu hồi đất cho dự án sân bay Long Thành đã được triển khai.
Chi trả tiền bồi thường thu hồi đất cho dự án sân bay Long Thành đã được triển khai.

Công tác bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân giao mặt bằng để thực hiện dự án thì đến nay huyện Long Thành đã có phương án bồi thường hỗ trợ làm 3 đợt. Vào ngày 18/5 vừa qua đã chi trả 70 tỷ đồng cho 17 hộ đầu tiên và sắp tới đầu tháng 6 và 15/6 sẽ tiếp tục chi trả đợt 2 và 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ sớm bàn giao mặt bằng như dự kiến, ổn định cuộc sống người dân địa phương để sớm phát triển kinh tế khu vực. 

"Các cá nhân, đơn vị, tổ chức bàn giao mặt bằng sớm cũng được chúng tôi trao tặng bằng khen nhằm biểu dương tinh thần vì đại cuộc chung. Trong tháng 8 tới, sẽ thực hiện bàn giao đất cho những hộ dân đầu tiên trong vùng dự án để xây dựng nhà cửa và tháng 10/2020 sẽ bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên cho chủ đầu tư chuẩn bị khởi công xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1" - Chủ tịch tỉnh cho biết.

Đọc thêm