Đồng Nai: Truy tặng bằng khen cho dân quân ngã tử vong khi bắt cướp

(PLO) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã truy tặng Bằng khen cho dân quân Nguyễn Thành Tùng vì có thành tích dũng cảm đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ tài sản nhân dân.
Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai Vy Vũ Hồng Thảo trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho thân nhân anh Tùng
Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai Vy Vũ Hồng Thảo trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho thân nhân anh Tùng

Sáng qua (18/11), Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai đã đến chia buồn, thăm hỏi và truy tặng Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai cho dân quân tự vệ Nguyễn Thành Tùng (25 tuổi, ngụ xã An Viễn, huyện Trảng Bom) tử vong khi đang đuổi bắt cướp.

Trước đó, vào tối 16/11, nhận được tin báo có hai đối tượng nghi cướp tài sản đang chạy về hướng xã An Viễn, Ban Chỉ huy quân sự xã An Viễn đã cho lực lượng chốt chặn tại ngã ba đường vào Khu Công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom). Đến 23h30 cùng ngày, khi thấy hai đối tượng đi xe máy hiệu Winner có biểu hiện khả nghi lực lượng dân quân tự vệ xã An Viễn yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng hai đối tượng này không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy về hướng xã Đồi 61. 

Thấy vậy, hai dân quân tự vệ xã An Viễn là Nguyễn Thành Tùng và anh Vũ Thế Phương (22 tuổi) liền chạy xe đuổi theo. Trong quá trình truy đuổi, hai đối tượng trên đạp vào xe anh Tùng làm mất lái, ngã xuống đường chấn thương nặng. Còn anh Phương tiếp tục đuổi theo hai đối tượng nhưng mất dấu. Anh Tùng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cấp cứu, đến 2h ngày 17/11 thì tử vong. 

Trong ngày 17/11, các cấp chính quyền huyện Trảng Bom đã đến gia đình anh Tùng chia buồn, thăm hỏi và hỗ trợ số tiền 25 triệu đồng. Đồng thời truy tặng Giấy khen cho dân quân Nguyễn Thành Tùng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự tại địa phương. 

Đọc thêm