Đồng Tháp tiếp nhận cách ly 116 công dân trở về từ Philippinnes

(PLVN) -Thực hiện theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện dã chiến đặt tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp (thành phố Sa Đéc) đã tiếp nhận công dân từ nước ngoài trở về Việt Nam cách ly tập trung.
116 công dân được hướng dẫn vệ sinh khi vừa đến Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự Đồng Tháp, Ảnh: Văn Khương
116 công dân được hướng dẫn vệ sinh khi vừa đến Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự Đồng Tháp, Ảnh: Văn Khương

Tối qua (vào lúc 21h45 ngày 14/05/2020), 116 công dân từ Philippinnes trở về đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp. Trong đó, có 01 người quốc tịch Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, còn lại đều là công dân Việt Nam.
Trong số 116 trường hợp nhập cảnh, có 8 phụ nữ đang mang thai và 2 trẻ em. Tất cả đều được nhập cảnh từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Khi đến khu cách ly tập trung, các công dân được hướng dẫn vệ sinh tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế. Sau đó phân nhóm, bố trí nơi ăn nghỉ và thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.
Trong sáng nay 15/05/2020, tất cả công dân được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc, phân loại đối tượng. Trong 14 ngày tiếp theo, tất cả các công dân này sẽ được theo dõi sức khoẻ mỗi ngày.
Trước đó, để chuẩn bị tiếp nhận các công dân trở về nước cách ly, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp và ông Nguyễn Lâm Thái Thuận - Giám đốc Sở Y tế - trực tiếp thị sát và chỉ đạo để công tác chuẩn bị.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực chế biến thức ăn, ảnh: Văn Khương
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực chế biến thức ăn, ảnh: Văn Khương

Đồng thời, ông Đoàn Tấn Bửu cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế phải chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, phương tiện, bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ, sinh hoạt cho người được cách ly; phổ biến đến người được cách ly tuyệt đối tuân thủ các quy định tại khu cách ly tập trung; không tiếp nhận nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào.
Với tinh thần tận tâm làm tròn trách nhiệm và sự hợp tác của các công dân, buổi tiếp nhận đã diễn ra tốt đẹp. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu cũng lưu ý lực lượng làm nhiệm vụ thực hiện quy trình tác nghiệp đảm bảo an toàn. Đây cũng là lần thứ 2 Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận công dân từ nước ngoài về cách ly.

Đọc thêm