Đồng Tháp xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người

(PLVN) - Sáng nay - 06/04, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng kiên quyết xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và tập trung đông người.
Công an TP Sa Đéc lập biên bản xử lý hành chính một trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
ảnh: Intenet
Công an TP Sa Đéc lập biên bản xử lý hành chính một trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng ảnh: Intenet

Ngoài ra, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu ngành y tế phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp bố trí cho Tổ Nhân dân tự quản thực hiện giám sát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở cấp cơ sở, tổ chức khai báo y tế, quản lý tất cả những người từ vùng dịch trở về, quản lý người nhập cảnh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Dương đặc biệt lưu ý Sở Tài chính áp dụng quy định về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện thanh quyết toán kịp thời cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh, kinh phí cho công tác cách ly y tế.

Các ngành, các cấp kịp thời đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch.

Toàn cảnh buổi họp
Toàn cảnh buổi họp  

Tại cuộc họp, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã có chỉ đạo đối với các cơ quan truyền thông trong việc tiếp tục thông tin, tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, thực hiện giãn cách xã hội, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Qua đây, ông cũng đồng tình với kiến nghị của Sở Y tế về xây dựng kế hoạch tổ chức cách ly tại cơ sở khám chữa bệnh khi có hiện tượng lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Đọc thêm