Dừng hoạt động Pù Luông Retreat, báo cáo Thủ tướng chính phủ

(PLO) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND huyện Bá Thước đình chỉ thi công xây dựng công trình tại Khu du lịch Pù luông Retreat (đối với các hạng mục đang thi công xây dựng công trình) và xử lý, xử phạt vi phạm hành chính đối với các sai phạm của chủ đầu tư.
Dừng hoạt động Pù Luông Retreat, báo cáo Thủ tướng chính phủ

UBND tỉnh Thanh Hóa mới có công văn báo cáo Thủ tướng về thực trạng những sai phạm xảy ra tại Khu du lịch Pù Luông Retreat (huyện Bá Thước).

 Báo cáo cho biết: Khu du lịch Pù Luông Retreat có tổng diện tích các công trình xây dựng 889,84m2. Hiện tại đã xây dựng và đưa vào sử dụng các công trình gồm nhà sàn, nhà bảo vệ, nhà tiếp khách, nhà bếp, nhà sàn nghỉ tập trung và ăn uống, chòi quần bar, nhà nghỉ khách, nhà nghỉ cho nhân viên, khu giặt là, nhà sàn đang hoàn thiện, nhà xe, chòi nghỉ cạnh ao cá, bể bơi, ao cá, khuôn viên sân vườn, hệ thống xử lý rác thải, nước thải…

Vị trí dự án Khu du lịch Pù Luông Retreat đầu tư xây dựng tại thôn Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước) nằm trong quy hoạch phát triển vùng đệm của Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, không nằm trong quy hoạch phát triển du lịch sinh thái

Khu du lịch Pù Luông Retreat mặc dù chưa đủ các thủ tục theo quy định pháp luật về quy hoạch, xây dựng, đất đai, môi trường nhưng đã được đưa vào sử dụng, hoạt động khai thác du lịch gây ô nhiễm môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND huyện Bá Thước đình chỉ thi công xây dựng công trình tại Khu du lịch Pù luông Retreat (đối với các hạng mục đang thi công xây dựng công trình) và xử lý, xử phạt vi phạm hành chính đối với các sai phạm của chủ đầu tư.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Cơ sở lưu trú du lịch Khu du lịch Pù luông Retreat dừng hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh dự án nêu trên và khắc phục các sai phạm xảy ra theo quy định. Sau khi khắc phục các sai phạm đảm bảo theo quy định của pháp luật hiện hành và được cấp có thẩm quyền cho phép, mới được tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, kinh doanh.

Sở Xây dựng, UBND huyện Bá Thước chịu trách nhiệm giám sát việc tuân thủ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, Giám đốc các Sở liên quan, tổ chức làm rõ trách nhiệm, nghiêm túc rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm minh đối với tập thể, các nhân được giao nhiệm vụ quản lý về quy hoạch, xây dựng, môi trường, đất đai, du lịch, quản lý địa bàn đã để xảy ra sai phạm đối với dự án nêu trên. Đồng thời có phương án khắc phục, xử lý và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Pù Luông, Thanh Hóa là một điểm tham quan, khám phá mới có tên trên bản đồ du lịch bụi, phượt tự túc, giá rẻ, hầu hết du khách đến đây đều ấn tượng mạnh với cảnh sắc, vẻ đẹp hoang sơ của Pù Luông, nhất là những ruộng lúa bậc thang và rừng rậm nguyên sinh .

Đọc thêm