Giải quyết việc làm cho gần 3.800 lao động trong quý I năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 song các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã sớm ổn định phát triển sản xuất, nhiều doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô, các hoạt động tuyển dụng diễn ra thường xuyên giúp người lao động có nhiều cơ hội tìm được việc làm phù hợp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã mở 9 phiên giao dịch việc làm, trong đó có 1 phiên lưu động; có 73 lượt doanh nghiệp tham gia vào Sàn giao dịch việc làm với nhu cầu tuyển dụng 5.590 lao động; số lao động đăng ký tại sàn là 417 người; lao động được tuyển tại sàn 303 người. Có 2.703 lượt người được tư vấn về chính sách lao động và việc làm.

Để góp phần thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động, các ngành chức năng đã chủ động nắm bắt, nghiên cứu thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp có điều kiện làm việc, thu nhập phù hợp để tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động địa phương; thường xuyên liên hệ, trao đổi với các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh để kết nối đầu ra cho lao động sau đào tạo. Ước tính trong 3 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 3.791 lao động.

Công tác đào tạo nghề luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành thông qua việc ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ người lao động tham gia học nghề; tư duy, nhận thức của phụ huynh, học sinh về học nghề đã có nhiều thay đổi theo hướng tích cực. Tính đến 31/3/2021, kết quả tuyển sinh mới trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp là 3.376 người.

Đọc thêm