Giải vô địch Môtô Happyland và giấc mơ chuyên nghiệp

(PLO) - Từ ngày 19 đến 23/10 tới đây sẽ chính thức diễn ra giải đua xe môtô mang tên “Giải Vô địch Môtô HappyLand lần 1 – 2016” do Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Trường đua HappyLand và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức. 

Giải vô địch Môtô Happyland và giấc mơ chuyên nghiệp

Đây là giải đua quy mô đầu tiên được tổ chức tại Trường đua HappyLand để vận hành hệ thống đường đua và nhân sự sau một thời gian chuẩn bị và thử nghiệm, đồng thời là bước đệm để đưa các bộ môn thể thao tốc độ vào một quy chuẩn mới. 

Cách chơi mới - Thử thách mới

Các giải đua xe trong nước trước đây chủ yếu được tổ chức trong sân vận động, các tay lái tham gia đã quen với đường chạy vòng tròn ngắn và một cua trái hoặc phải. Đường đua chỉ đơn thuần là đường biên ngoài bao quanh sân vận động, các yếu tố đảm bảo an toàn tương đối ít, có thể gây nguy hiểm lớn cho tay lái trong các pha bứt tốc hoặc tranh cua.

Thể lực của tay lái tham gia không phải yếu tố được coi trọng do quãng đường ngắn và các yếu tố kỹ thuật còn đơn giản. Xe thi đấu cũng được thay đổi để phù hợp cho đường đua tròn này như “đôn” máy để tăng công suất, giảm tối đa hệ thống khung vỏ… 

Trong khi đó, Trường đua HappyLand đầu tư xây dựng một hệ thống đường đua dài 1,4 km có tất cả 18 cua trái và phải được chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn, cua tám độ nghiêng… HappyLand dự kiến tổ chức giải đua trong khoảng 5 ngày.

Trong đó, từ ngày 19 - 21/10 dành cho vòng đấu loại; ngày 22/10 là vòng thi phân hạng và thi đấu chính thức vào ngày 23/10. Những điều này đòi hỏi vận động viên phải rèn luyện kỹ thuật và sức khỏe để có thể tham gia toàn bộ giải đấu. Đây sẽ là thách thức lớn cho Trường đua HappyLand khi thay đổi lối chơi truyền thống và tạo ra một cách chơi mới. 

Dám mang đến một cách chơi mới, Trường đua HappyLand đang lựa chọn một lối đi mạo hiểm nhưng lại là bước đi thông minh khi tự mình kiến tạo và xây dựng nền móng mới cho các bộ môn thể thao tốc độ ở Việt Nam. Bởi lẽ, dù đường đua hai cua trái phải đã phổ biến trên toàn thế giới cách đây nhiều năm, nhưng ở Việt Nam vẫn còn là một điều hoàn toàn mới.

Cách thức đua truyền thống đã tạo thành một thói quen cho cả các tay lái và người xem trong nước thì đua hai cua trái phải chính là “món ăn” hấp dẫn, là một thử thách mới cho Trường đua và cả Vận động viên.

Nỗ lực cho những bước đi đầu tiên

Sau gần một năm xây dựng và hoạt động, đến nay Trường đua đã đón tiếp hàng ngàn lượt khách ghé thăm và trải nghiệm. Thương hiệu Trường đua HappyLand được biết đến nhiều hơn trong giới biker toàn quốc.

Hiện nay, HappyLand vẫn tiếp tục tổ chức chương trình trải nghiệm và tập luyện cơ bản cho các tay lái đam mê và những lò đào tạo vận động viên đua xe chuyên nghiệp. Rất nhiều hãng xe trong nước cũng chọn đường đua này để thực hiện các chương trình lái thử, ra mắt xe mới và chăm sóc khách hàng. 

Tập đoàn Khang Thông không ngừng nỗ lực, tâm huyết để tổ chức "Giải vô địch Môtô HappyLand lần 1 - 2016". Sự kiện này là dấu ấn quan trọng không chỉ với HappyLand mà còn là của giới đua xe nước ta.

Từ giải đấu này, đua xe ở Việt Nam sẽ bước lên một vị trí mới, theo con đường chung của toàn thế giới và hoàn toàn có thể tiến tới các đấu trường lớn hơn. Các giải đấu trên đường đua trái phải sẽ dần thay thế cho đường đua truyền thống. Bắt đầu từ đây, HappyLand sẽ là một địa chỉ uy tín cho các giải đấu chính thống, đồng thời là nơi đào tạo, nuôi dưỡng những giấc mơ chuyên nghiệp của những người yêu thích bộ môn này.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Tập trung gỡ khó cho các dự án điện gió

Tập trung gỡ khó cho các dự án điện gió

(PLVN) - Với chủ trương phát triển năng lượng sạch, các dự án điện gió đang được gấp rút triển khai tại Bạc Liêu. Tuy nhiên, đến nay, nhiều dự án điện gió đang gặp những khó khăn tiềm ẩn nguy cơ làm chậm tiến độ.
Đọc thêm