Giận bạn, hai nữ sinh 13 tuổi Nghệ An rủ nhau ăn lá ngón tự vẫn

(PLVN) - Trong lúc chơi đùa cùng các bạn trong bản, hai nữ sinh 13 tuổi ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) tức giận nên vào rừng ăn lá ngón. Sau đó, một em đã gọi điện cho gia đình cầu cứu, nhưng mọi chuyện đã muộn. 
Lá ngón, loại cây cực độc
Lá ngón, loại cây cực độc

Ông Vi Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tự tử bằng lá ngón khiến 1 nữ sinh 13 tuổi tử vong, 1 nữ sinh khác may mắn được cứu sống.

Thông tin ban đầu, chiều 9/4, em Thò Y Nh. (13 tuổi) và Và Y N. (13 tuổi, cùng trú tại bản Mường Lống, xã Tri Lễ) chơi đùa với một số em nhỏ khác trong bản. Trong lúc chơi cùng nhau, Nh. và N. bực tức khi bị trêu chọc nên rủ nhau ra bờ suối hái lá ngón ăn.

Tuy nhiên sau khi ăn lá ngón, Nh. sợ chết nên vừa khóc vừa gọi điện thoại về cho chị gái nhờ đưa đi cấp cứu. Nhận được tin báo, người thân vội tìm đến nơi và đưa cả 2 đi cấp cứu trong tình trạng đã kiệt sức. Tuy nhiên, khi tới bệnh viện, em Nh. đã tử vong, người bạn còn lại hiện đang được tích cực điều trị.

Từ đầu năm đến nay, tại xã Tri Lễ đã xảy ra nhiều vụ tự tử bằng lá ngón. Có trường hợp do mâu thuẫn với vợ nên chồng vào rừng tìm lá ngón ăn. Gần đây nhất vào ngày cuối tháng 3, Đồn biên phòng Tri Lễ đã cứu sống chị Vừ Y M. (30 tuổi, trú ở bản Pà Khốm, xã Tri Lễ) sau khi người phụ nữ này ăn lá ngón vì giận chồng. 

Đọc thêm