Giáo viên Trường Phổ thông Huế Star đã được hoàn trả tiền BHXH

(PLO) - Nhiều giáo viên ở Trường Phổ thông Huế Star (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã được Hội đồng Quản trị nhà trường trả đủ tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) sau 5 năm bị chủ sử dụng lao động “xóa trắng” khoản tiền nay.
Trường Phổ thông Huế Star
Trường Phổ thông Huế Star

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 4/2018 nhà trường đã nợ bảo hiểm với tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Cụ thể từ tháng 9/2013 đến tháng 4/2018, tổng số người lao động đã nghỉ việc chưa được chốt sổ BHXH là 24 người, trong đó có 7 lao động nữ nghỉ thai sản chưa được giải quyết chế độ thai sản.

Đại diện Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên đoàn Lao động TP Huế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở LĐ,TB&XH tỉnh, BHXH huyện Phú Vang, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra phương án cho Hội đồng Quản trị nhà trường để giải quyết quyền lợi cho 17 người lao động có Đơn kiến nghị là: Đề nghị nhà trường đóng đủ số tiền là 858 triệu đồng vào cuối tháng 5/2018. Số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN còn lại, đề nghị Hội đồng quản trị chậm nhất đến 30/6/2018 phải chuyển hết.

Hội đồng Quản trị Trường Phổ thông Huế Star đã xin phương án được trả dần theo từng nhóm đối tượng. Kế hoạch được đề ra: Đến ngày 30/5/2018, trường sẽ chuyển 50% của 858 triệu đồng. Trước ngày 30/6/2018 sẽ chuyển 50% còn lại của 858 triệu đồng để giải quyết quyền lợi cho 17 người lao động có đơn kiến nghị. Số còn lại nhà trường sẽ bàn phương án làm việc với Ngân hàng để giải quyết dứt điểm nợ BHXH.

Đến ngày 3/9/2018, 17 giáo viên Trường Phổ thông Huế Star có đơn kiến nghị cho biết nhà trường đã thanh toán tiền nợ BHXH cả 2 đợt với tổng số tiến 858 triệu đồng. 

Thầy Hoàng Trọng Đại, một trong 17 người đứng đơn kiến nghị cho hay, tất cả cán bộ, giáo viên đều cảm thấy vui khi công sức của mình bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng sau một thời gian dài đợi chờ. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều giáo viên không nằm trong danh sách đơn kiến nghị, đa số đã chuyển công tác từ trước đó khá lâu vẫn chưa nhận được số tiền mà Hội đồng Quản trị đang nợ.

Trước đó, 17 cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông Huế Star gửi đơn kiến nghị lên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên đoàn Lao động TP Huế về việc đề nghị đòi quyền lợi vì nhiều năm liền không được đóng các BHXH mặc cho hàng tháng họ vẫn bị trừ khoản đóng BHXH trong lương. 

Đọc thêm