Hà Nam đề nghị cấp tạm ứng 7 tỷ đồng cho phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Sáng 7/4, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, triển khai các văn bản chỉ đạo về đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Trần Đức Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên BCĐ, lãnh đạo UBND các huyện, TP.

Tính đến 22h30 ngày 6/4, tại Việt Nam, đã ghi nhận 245 trường hợp mắc SARS-CoV-2, trong đó 95 trường hợp đã bình phục. Tại tỉnh, đã ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều là nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống cho Bệnh viện (BV) Bạch Mai), đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, sức khỏe ổn định.

Toàn tỉnh có 3.261 trường hợp đang cách ly tại nhà, trong đó 2.663 người đã từng đến BV Bạch Mai Hà Nội và 598 người đến khám tại BV Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam từ ngày 12-27/3 và 39 người đang cách ly tại cơ sở y tế. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Trước tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp tình hình thực tế; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh rà soát, cách ly các trường hợp từng đến BV Bạch Mai; phối hợp với công an và UBND các cấp thực hiện rà soát, hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe những người đã từng đến BV Bạch Mai ở cả 2 cơ sở từ ngày 12/3 đến nay; phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội giám sát, lập danh sách và quản lý sức khỏe người cao tuổi để chủ động phòng, chống Covid-19. 

Tiếp tục điều tra, giám sát và lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ tại cơ sở y tế và cộng đồng. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan vận động, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân. Tiếp tục rà soát và dự trù bổ sung kinh phí, mua vật tư trang thiết bị phục vụ công tác chống dịch, đặc biệt là máy thở, máy monitor, quần áo chống dịch, khẩu trang N95…

UBND các huyện, TP, thị xã tiếp tục chỉ đạo các ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị y tế rà soát, hướng dẫn cách ly theo dõi sức khỏe các trường hợp bệnh nhân đến khám và điều trị tại BV Bạch Mai. Trung tâm y tế các huyện, TP, thị xã tiếp tục giám sát các trường hợp người đi từ vùng dịch về địa phương, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe và báo cáo theo quy định. 

Ông Trần Đức Thuần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Ông Trần Đức Thuần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Các cấp, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ Quốc gia, các bộ, ngành Trung ương. 

Xây dựng Kế hoạch thực hiện Quyết định số 07/QĐ-BCĐQG về giao chỉ tiêu kế hoạch giường cách ly, giường bệnh tại cơ sở y tế để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch điều chỉnh đáp ứng với từng cấp độ dịch và Kế hoạch thiết lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Ngành y tế phối hợp với Công an tỉnh, UBND các cấp tiếp tục rà soát, hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe những người đã từng đến BV Bạch Mai từ ngày 12/3. Theo dõi, xử lý tốt các ca bệnh Covid-19 tại BVĐK tỉnh; theo dõi, quản lý cách ly người tiếp xúc, khử khuẩn… theo quy định, tránh lây nhiễm tại bệnh viện và cộng đồng. Các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khai báo y tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19. Công an tỉnh tập trung xử lý các vụ, việc đông người.

Thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết số 37/NQ-CP của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19. Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sớm hoàn thiện khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam. Giao Sở Y tế chủ trì phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai bệnh viện dã chiến khoảng 300 giường tại Nhà thi đấu đa năng của tỉnh.

Hội nghị thông qua và đề nghị Sở Tài chính cấp tạm ứng 5 tỷ đồng cho Sở Y tế mua bổ sung trang thiết bị phòng, chống dịch và 2 tỷ đồng cho Bộ CHQS tỉnh để chuẩn bị các điều kiện cho khu cách ly cũng như công tác phòng, chống dịch.

Ngành Y tế phối hợp với Công an, UBND huyện, TP, thị xã tiếp tục rà soát, theo dõi, hướng dẫn cách ly những người từng đến BV Bạch Mai từ ngày 12/3. Các sở, ban,  ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn nhân dân khai báo y tế.

Đọc thêm