Hà Nam: Phối hợp tổ chức dọn vệ sinh môi trường Nghĩa trang liệt sĩ

(PLVN) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), Ban CHQS huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam vừa phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Thụy Lôi tổ chức dọn vệ sinh môi trường Nghĩa trang liệt sĩ xã Thụy Lôi.
Các lực lượng dọn vệ sinh môi trường Nghĩa trang liệt sĩ xã Thụy Lôi.
Các lực lượng dọn vệ sinh môi trường Nghĩa trang liệt sĩ xã Thụy Lôi.

Tham gia dọn dẹp, chăm sóc các phần mộ nơi đây có đông đảo cán bộ chiến sĩ cơ quan quân sự huyện, cán bộ các ban, ngành, đoàn thể xã Thụy Lôi. Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ xã Thụy Lôi, các cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện và bà con nhân dân nơi đây bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Tiếp bước cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thế hệ trẻ hôm nay nguyện sẽ nỗ lực học tập, công tác, rèn luyện, phấn đấu để trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân của thế hệ trẻ cơ quan quân sự huyện và nhân dân địa phương trong dịp này. Cùng với đó, các cán bộ chiến sĩ và nhân dân địa phương còn tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, người có công, người nghèo trên địa bàn; giúp đỡ xây dựng sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thắp nến tri ân ngày kỷ niệm 27/7…

Qua các hoạt động đó góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống quê hương, đất nước, nêu cao niềm tự hào dân tộc,  ý thức trách nhiệm thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương cũng như các phong trào ở địa phương. Tích cực tình nguyện, hăng hái tham gia nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đọc thêm