Hà Tĩnh ra công văn hỏa tốc dừng lễ hội, sự kiện đông người

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ 12h ngày 27/4/2021, Hà Tĩnh yêu cầu tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội,khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn phòng dịch Covid-19.

 

Hà Tĩnh tạm dừng hoạt động lễ hội, tập trung đông người bắt đầu từ trưa 27/4.
Hà Tĩnh tạm dừng hoạt động lễ hội, tập trung đông người bắt đầu từ trưa 27/4.

Để chủ động đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trong khu vực và trên thế giới, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo thực hiện ngay các nội dung cấp bách.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở VH-TT&DL chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị ra thông báo dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện liên quan tập trung đông người kể từ 12h ngày 27/4/2021.

Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).
Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Đơn vị, địa phương, cá nhân nào chủ trì tổ chức không chấp hành, vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan và người đứng đầu các cấp ở địa phương chỉ đạo và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện nghiêm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn; bảo đảm việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch đối với tổ chức, cá nhân, việc thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các đám cưới, đám tang; hạn chế khách mời tại đám cưới, khách viếng tại các đám tang. Trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch trong cộng đồng trên địa bàn thì tùy mức độ sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Trước đó ngày 26/4, Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đã ra công văn chỉ đạo tập trung thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tỉnh ủy yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia với tinh thần kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh từ nước ngoài, nhất là người từ Campuchia, Lào, Thái Lan về nước.

Trước cảnh báo nguy cơ bùng dịch Covid-19, sáng 27/4/2021, câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ra thông báo khẩn. Ban tổ chức sân Hà Tĩnh quyết định không tổ chức bán vé cho khán giả vào sân ở trận đấu tiếp đón Bình Dương trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2021 vào lúc 18h ngày 27.4.

Việc "đóng cửa" sân là biện pháp an toàn nhằm thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và chính quyền địa phương tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm