Hai du thuyền chở hơn 1.300 du khách cập cảng Chân Mây

(PLVN) - Hơn 1.300 du khách trên 2 du thuyền Silver Spirit và Crystal Symphony đã cập Cảng Chân Mây (tỉnh TT-Huế) để tham quan nhiều danh lam thắng cảnh ở Việt Nam.
Hai du thuyền cập cảng Chân Mây (ảnh T.H)
Hai du thuyền cập cảng Chân Mây (ảnh T.H)

Theo Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây cho biết, sáng 19/2 du thuyền Silver Spirit chở theo 600 khách và 416 thủy thủ đoàn xuất phát từ TP Hồ Chí Minh và đến cập Cảng Chân Mây, trong đó có 1 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc. Đối với du thuyềnCrystal Symphony chở theo 770 khách du khách và 584 thủy thủ xuất phát từ Singapore, trong đó có 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc. Hầu hết, du khách trên 2 du thuyền đều có quốc tịch Châu Âu.

Sau khi cả hai du thuyền vào cảng Chân Mây, nhân viên y tế của Thừa Thiên - Huế đã lên tàu, tiến hành kiểm dịch y tế cho toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn có nhu cầu lên bờ. Quá trình thăm khám không phát hiện trường hợp nào có các dấu hiệu lâm sàng của Covid-19.

Cảng vụ hàng hải Thừa Thiên - Huế, hải quan, lực lượng biên phòng cửa khẩu đã làm thủ tục nhập cảnh cho đoàn khách để đoàn thực hiện hành trình theo kế hoạch từ trước.

Được biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lịch trình tour của khách trên 2 du thuyền nói trên phải điều chỉnh cho phù hợp. Theo kế hoạch, đoàn sẽ có một chương trình tiệc trong Hoàng Cung để du khách (thường là đoàn du thuyền cao cấp) xem nhã nhạc Cung đình Huế… nhưng cuối cùng phải hủy do lo ngại tập trung đông người.

Theo Sở Du lịch tỉnh TT-Huế, sau khi cập Cảng Chân Mây, khoảng 170 du khách trên 2 du thuyền này đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại Huế như: Đại Nội, chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng… Đến cuối giờ chiều cùng ngày, du khách trên 2 tàu sau khi tham quan nhiều danh lam thắng cảnh tại Huế đã trở về lại Cảng Chân Mây để tiếp tục lịch trình.

Đọc thêm