Hải Dương: Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 200 kg pháo nổ

(PLO) - Trên đường vận chuyển gần 200 kg pháo nổ đi tiêu thụ, Hà đã bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương phát hiện và bắt giữ.
Đối tượng mua bán pháo trái phép
Đối tượng mua bán pháo trái phép

Trước đó, vào giữa tháng 6/2018, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương nhận được tin báo của quần chúng về việc thời gian gần đây tại địa bàn phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh (Hải Dương) có một số đối tượng có biểu hiện vận chuyển, mua bán pháo trái phép.

Lực lượng công an đã cử trinh sát để theo dõi, nắm bắt tình hình. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an đã phát hiện được một số đối tượng là người ở tỉnh Bắc Giang thường xuyên qua lại khu vực này và có dấu hiệu giao dịch, mua bán pháo trái phép. Trong các đối tượng khả nghi, nổi lên là đối tượng Nguyễn Thị Hà (SN 1962, trú tại số 73 phố Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Tang vật của vụ việc
Tang vật của vụ việc

Đến khoảng 17 giờ ngày 18/6/2018, công an phát hiện đối tượng Hà gọi một xe ô tô mang BKS 98C-065.36 đến nhà. Tại đây, Hà đã đưa một số bao tải lên xe. Nghi vấn có thể đối tượng đang tiến hành vận chuyển các bao tải pháo để đi giao bán, lực lượng công an tiếp tục theo dõi, bám sát mọi “nhất cử nhất động” của đối tượng.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi xe đi đến khu vực phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, các mũi trinh sát của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương đã bất ngờ dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra xe đã phát hiện trên xe có chở tổng cộng 12 bao tải dứa bên trong chứa 194,6kg pháo nổ các loại gồm: 1000 quả pháo trứng, 42 hộp pháo giàn, 52 bánh pháo bánh, 100 bánh pháo tép…

Khai nhận với cơ quan công an, Hà cho biết số pháo trên được đối tượng đi thu gom của nhiều người đi sang và mang từ Trung Quốc về tại cửa khẩu Chi Ma thuộc huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn với giá 100 nghìn đồng/bánh pháo bánh, 7 nghìn đồng/quả pháo trứng, 70 nghìn đồng/bánh pháo tép.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương cho biết, mới đây, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hà về hành vi buôn bán hàng cấm.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra và xử lý vụ án theo quy định pháp luật./.

Đọc thêm