Hải Dương có gần 20 trường hợp tự giác giao nộp súng, đạn quân dụng

(PLVN) - Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật gây mất an ninh trật tự liên quan đến vũ khí nóng, Công an huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Công an huyện Thanh Miện vận động người dân giao nộp vũ khí
Công an huyện Thanh Miện vận động người dân giao nộp vũ khí

Từ đầu tháng 3/2020, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai kế hoạch mở đợt tổng kiểm tra đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trên cơ sở kế hoạch này, Công an huyện Thanh Miện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn triển khai đồng loạt các biện pháp tuyên truyền vận động đến mọi người dân.

Đặc biệt, qua đợt vận động này, Công an huyện Thanh Miện cũng ghi nhận trong số những người dân giao nộp súng, có cả những trường hợp súng của các thành viên trong hội súng săn đã từng được lực lượng chức năng cấp phép sử dụng. Nhưng trước sự kiên trì vận động, thuyết phục của lực lượng chức năng, nhiều người có nhận thức tiến bộ cũng đã tự giác giao nộp cho lực lượng công an.

Thống kê đến đầu tháng 8/2020 cho thấy, đã có gần 20 trường hợp người dân tự giác giao nộp súng, đạn quân dụng các loại, trong đó đáng chú ý có nhiều súng có độ sát thương cao như súng săn bắn đạn hoa cải…

Trung tá Nguyễn Văn Hướng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Miện.
Trung tá Nguyễn Văn Hướng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Miện. 

Trung tá Nguyễn Văn Hướng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Miện cho biết, thời gian qua, nhờ làm tốt công tác vận động tuyên truyền, Công an huyện Thanh Miện cũng đẩy mạnh công tác đấu tranh với tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện không xảy ra các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí nóng.

Thời gian tiếp theo, cùng với công an các đơn vị trong toàn lực lượng, ngoài việc đẩy mạnh công tác vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ. Công an huyện Thanh Miện cũng sẽ tăng cường công tác rà soát các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng nghi vấn liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, để có biện pháp quản lý nghiệp vụ, đồng thời cũng kiên quyết đấu tranh, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến sản xuất, buôn bán, vận chuyền, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí nguy hiểm.                   

Đọc thêm